(20/08/2021) Y Tý Clouds – Điểm dừng chân lý tưởng giữa đại ngàn
Không gian khoáng đạt, cảnh sắc thơ mộng, yên bình, chủ nhà thân thiện và hiếu khách…là những từ ngữ để miêu tả về một cơ sở lưu trú vô cùng lý tưởng cho quý du khách khi đến với Y Tý, đó là Y Tý Clouds.

Nằm cách Sa Pa chừng 75 km, Y Tý như một nàng tiên xinh đẹp vẫn còn đang mơ màng trong giấc ngủ giữa đại ngàn xanh thẳm. Những năm gần đây, cái tên Y Tý đã dần trở lên quen thuộc với du khách, như là một địa điểm mới với nhiều tiềm năng du lịch còn chưa được khai phá hết. Nhắc đến Y Tý, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến những góc chụp biển mây như tiên cảnh, những ngôi nhà nấm khổng lồ, cầu Thiên Sinh, ruộng bậc thang Thề Pả…Và cứ thế, những cảnh đẹp cứ được truyền tai nhau và ngày càng đông du khách yêu thích thiên nhiên tìm đến với Y Tý.
Để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của du khách, đã có nhiều cơ sở lưu trú homestay được xây dựng quanh trung tâm xã Y Tý. Những có lẽ cơ sở được đông đảo du khách tìm đến, và thường xuyên trong tình trạng “cháy phòng” là một homestay của người bạn dân tộc Hà Nhì – Ly Xá Xúy, có tên là Homestay Y Tý Clouds. Một địa chỉ tin cậy chắc chắn đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng của rất nhiều du khách.
Homestay Y Tý Clouds nằm ở thôn Mò Phú Chải, cách trung tâm xã Y Tý tầm 1,5 km. Homestay được xây dựng trên sườn đồi cao, vị trí vô cùng thuận lợi để du khách có thể ngắm nhìn biển mây bồng bềnh, hay những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, những dãy núi cao sừng sững. Đây cũng là địa điểm cực đẹp để du khách đón những ánh nắng ban mai mỗi sớm bình minh, hay mê mẩn trước ánh hoàng hôn rực rỡ nhuộm đỏ cả một góc trời Y Tý.
Lưu trú tại Homestay Y Tý Clouds, bạn có thể ở phòng khép kín hoặc ở phòng tập thể với đầy đủ đệm, chăn màn và nước nóng. Ngoài ra, chủ nhà còn phục vụ ăn uống tại đây với rất nhiều món ngon như: gà bản, lợn bản, nấm hương rừng, rau rừng… Và nếu may mắn bạn còn được thưởng thức beer Hà Nhì, một loại beer rất đặc biệt của người Hà Nhì nơi đây.
Và còn rất nhiều những điều thú vị khác đang chờ đón du khách tại đại ngàn Y Tý và Homestay Y Tý Clouds. Bạn có thể đặt phòng trực tiếp tại đây, thông qua liên lạc với bạn Ly Xá Xuy bằng số điện thoại 0961765431 hoặc địa chỉ facebook https://www.facebook.com/ytycloudshomestay.
Đồng thời, để được giải đáp mọi thắc mắc và nghe tư vấn về những địa điểm du lịch tuyệt vời ở Lào Cai, hãy liên hệ với Du lịch Lào Cai qua: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai, số 02 Fansipan, thị xã Sa Pa, điện thoại 02143 871 975, fanpage: https://www.facebook.com/visit.laocai, email: info@sapa-tourism.com để được tư vấn miễn phí.
Trần Thành Tuân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn