(17/3/2022) Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới
Với mong muốn khôi phục hoạt động du lịch Việt Nam kể từ ngày 15/3/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản số 829/PA-BVHTTDL ngày 15/3/2022 về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.
Theo đó, để khôi phục lại hoạt động du lịch Việt Nam và mở cửa hoạt động du lịch quốc tế sau thời gian triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế cũng như thực hiện lộ trình “du lịch an toàn, khoa học, hiệu quả” đảm bảo phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” từ ngày 15/3/2022, du lịch Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong điều kiện bình thường mới qua đường hàng không, đường sắt, đường biển với khách quốc tế đến Việt Nam, khách du lịch ra nước ngoài và khách nội địa.

Chương trình du lịch nội địa “Du lịch an toàn – trải nghiệm trọn vẹn” thử nghiệm từ tháng 12/2021 đã hiệu quả nhất định
Một trong những điểm quan trọng là chính sách thị thực đối với hoạt động du lịch quốc tế và yêu cầu đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Từ ngày 15/3/2022, Việt Nam miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Bê-la-rút. Đối với khách quốc tế đến Việt Nam quy định chung là có xét nghiệm âm tính trước khi xuất cảnh trong 72h (phương pháp PCR) và 24h (phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên), được công nhận bởi cơ quan có thẩm quyền nước đến. Trẻ dưới 2 tuổi không bắt buộc phải xét nghiệm, chưa được tiêm vắc xin hoặc chưa từng nhiễm đều được nhập cảnh, tham gia hoạt động cùng bố mẹ, người thân. Khách du lịch phải khai báo bằng ứng dụng PC-COVID và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định trong thời gian lưu trú tại Việt Nam.

Khách du lịch nội địa tại Sa Pa
Về mặt tổ chức thực hiện,  Bộ Y tế phối hợp cập nhật các quy định y tế đối với người nhập cảnh và hướng dẫn quy trình phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với đối tượng khách du lịch nhập cảnh cũng như hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật về giám sát, điều tra, xử lý, các trường hợp nhập cảnh phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại cửa khẩu đường hàng không, đường biển, đường bộ, đường sắt. Bộ Ngoại giao thông báo tới các nước/vùng lãnh thổ về thủ tục, quy định nhập cảnh của Việt Nam, đồng thời theo dõi chính sách chống dịch của các nước để kiến nghị biện pháp thị thực phù hợp.
Để hoạt động du lịch hiệu quả trong bối cảnh bình thường mới, các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương thống nhất quy trình đón và phục vụ khách bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, có phương án xử lý sự cố về y tế phát sinh liên quan đến hoạt động du lịch. Chủ động phối hợp, liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp về phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu của khách du lịch.
Việt Nam hiện đang triển khai khởi động chiến dịch xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch “Live fully in Vietnam – Sống trọn vẹn tại Việt Nam” đối với thị trường quốc tế và “Du lịch an toàn – trải nghiệm trọn vẹn” với thị trường khách nội địa.
Bùi Thái Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn