TOP 4 ĐIỂM SĂN MÂY “BẬC NHẤT” Ở LÀO CAI.
Thời điểm tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, rất đông du khách lựa chọn Lào Cai là điểm đến yêu thích để đi tìm lại những không gian nguyên sơ, và đặc biệt là "săn mây". Cùng Du lịch Lào Cai điểm tên 4 địa danh săn mây đẹp bậc nhất Lào Cai nhé!
1. Đỉnh Fansipan -  “ Nóc nhà Đông Dương”.
Điểm săn mây đẹp nhất được biết đến khi tới Sa Pa là đỉnh Fansipan. Trước đó, du khách muốn săn mây tại” nóc nhà Đông Dương” phải leo núi bằng đường bộ khá khó khăn và nguy hiểm. Nhưng hiện tại việc "săn mây", chinh phục đỉnh Fansipan trở nên dễ dàng và an toàn nhờ tàu leo núi Mường Hoa và hệ thống cáp treo Fansipan. Được thu vào tầm mắt cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ trên "nóc nhà Đông Dương" hẳn sẽ là một cảm giác đáng nhớ trong chuyến hành trình du lịch Lào Cai của bạn. Mặc dù vậy, bạn cũng có thể lựa chọn chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ theo hướng xuất phát từ Trạm Tôn - vườn Quốc Gia Hoàng Liên. Con đường chinh phục sẽ khó khăn hơn nhiều khi bạn đi cáp treo tới đỉnh nhưng chắc chắn rất đáng giá!
 
2. Săn mây tại Y Tý – Bát Xát.
"Thiên đường mây Y Tý" nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển và là một xã vùng cao của huyện Bát Xát với khí hậu mát mẻ. Đây là điểm săn mây đẹp được nhiều du khách biết tới. Thời điểm săn mây đẹp nhất vào tháng 9 tới tháng 2 năm sau. Nếu đi sớm vào tháng 9, bạn sẽ kịp ngắm "mùa vàng" Y Tý bên những áng mây trắng trời. Cảnh sắc thiên nhiên thực sự khiến người lữ khách choáng ngợp và đi hết từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác.
Cô gái Hà Nhì bên biển mây.
 
3. Ngải Thầu - Bát Xát.
Ngải Thầu nằm cách Y Tý không xa cũng là một trong những điểm săn mây đẹp nhất Lào Cai được du khách yêu thích. Ngải Thầu Thượng có bản người Mông nằm trên mũi đá Ma Cha Va hùng vĩ bốn mùa mây phủ. Theo tiếng địa phương "Ngải Thầu" nghĩa là "mũi đá". Nơi đây hùng vĩ bốn mùa sương trắng, gió reo lồng lộng. Mỗi độ giao mùa, mây và gió ở Ngải Thầu như hòa vào nhau kể câu chuyện tình từ ngàn xưa giữa mây, núi và gió. Bước chân lãng du mỗi khi tới Ngải Thầu đều nặng lòng mà dừng lại để ngắm thung lũng Thiên Sinh, ruộng bậc thang Thèn Pả mênh mông như "dát vàng" lên những sườn núi chênh vênh và thung lũng xa hút tầm mắt...
4. Đèo Ô Quý Hồ.
Đèo Ô Quý Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng của Việt Nam. Tới đây bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời, những cung đường uốn lượn với cảnh núi rừng hùng vĩ mà còn được đắm chìm trong biển mây. Đèo Ô Quý Hồ cách thị trấn Sa Pa khoảng 17km vì vậy bạn có thể chọn phương tiện di chuyển như xe máy hoặc taxi. Trên hành trình đến Lào Cai, nhớ đừng bỏ lỡ đèo Ô Quý Hồ nhé!
Săn mây tại đèo Ô Quý Hồ
Cùng Du lịch Lào Cai khám phá các điểm săn mây bậc nhất, bạn sẽ được hòa mình vào biển mây dày đặc cùng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, chính thống và miễn phí về du lịch Lào Cai, liên hệ cùng chúng tôi qua: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai - Đơn vị thông tin du lịch chính thống duy nhất của tỉnh Lào Cai, phục vụ du khách và cộng đồng miễn phí, tại địa chỉ số 02 đường Fansipan, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai; và 257 đường Ngọc Uyển, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà. HOTLINE 0214.387.1975
 
Nguyễn Thị Như Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn