Những điểm tham quan đẹp ở Bắc Hà khi tham dự Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà "Nghiêng say mùa đông"
 Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2022 chủ đề “Nghiêng say mùa đông” sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25-27/11/2022. Nếu bạn đến tham dự Festival nhớ đến những điểm tham quan hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến Bắc Hà bạn nên đến tham quan những điểm du lịch hấp dẫn sau: Dinh Hoàng A Tưởng, Thung lũng hoa Bắc Hà,  thảo nguyên Ngải Thầu, làng văn hóa Bản Phố, làng văn hóa Trung Đô, chợ phiên Bắc Hà, Bản Liền, ....
1. Dinh Hoàng A Tưởng
Dinh Hoàng A Tưởng nằm tại trung tâm huyện Bắc Hà, số 257, đường Ngọc Uyển. Đây là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Dinh Hoàng A Tưởng được xây dựng năm 1914 và hoàn thành vào năm 1921. Chủ nhân cũ của ngôi nhà này là ông Hoàng Yến Tchao. Thời đó ông là đại diện cho giai cấp bóc lột, có cuộc sống giàu sang ở vùng này. Kiến trúc ngôi nhà có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách châu Âu và châu Á. Trải qua thăng trầm của lịch sử, ngôi nhà giờ đây lại trở thành điểm du lịch yêu thích của du khách mỗi lần tới Bắc Hà.

Dinh Hoàng A Tưởng
2. Thảo nguyên Ngải Thầu
Đường lên đỉnh Ngải Thầu gồm những triền đồi núi nối tiếp nhau, quanh năm xanh mướt, bát ngát. Vẻ đẹp hoang sơ và bầu không khí trong lành. Đứng từ trên đỉnh Ngải Thầu, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang trù phú, những dãy núi trùng điệp. Là không gian trải nghiệm tuyệt vời cùng bạn bè người thân như cưỡi ngựa, cắm trại, nướng đồ…Cách trung tâm thị trấn Bắc Hà khoảng 5km nằm trong địa phận xã Na Hối. Từ thị trấn đường lên khá dốc, phù hợp cho thanh niên và người trung tuổi leo dốc. Tuy nhiên có dịch vụ xe ôm đưa các bạn lên đến đỉnh.
 

Một góc của thảo nguyên Ngải Thầu
3. Làng văn hóa Bản Phố 
Làng văn hóa Bản Phố hấp dẫn du khách bởi: Vẻ đẹp đơn sơ và sự chân chất, cảnh sắc thiên nhiên mộc mạc, đậm chất vùng cao; Màu xanh ngát của ngô, của lúa, bên đường là những khoảng rừng mận Tam hoa lúc lỉu quả; Xa xa là những ngôi nhà của người Mông bám vào sườn núi, vách đá;  Đặc biệt rượu Ngô Bản Phố là đặc sản của dân tộc Mông được làm từ ngô và men cây Hồng Mi, êm thơm là những điểm hấp dẫn du khách. 
4. Làng Trung Đô
Làng Trung Đô nằm cạnh tỉnh lộ 153, trên trục đường từ Lào Cai lên thị trấn Bắc Hà. Cách trung tâm thị trấn Bắc Hà 18km. Trung Đô hấp dẫn bởi:  Kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà sàn của đồng bào Tày. Phong cảnh thiên nhiên hữu tình, không gian thoáng đãng nên thơ. Làng Trung Đô còn có đền Trung Đô đã được công nhận di tích Quốc gia. Ngoài ra bạn đừng bỏ lỡ thăm  phế tích thành cổ Trung Đô, công trình do anh em chúa bầu Vũ Văn Mật, Vũ Văn Uyên cùng con cháu xây dựng vào tập kỷ 30 của thế kỷ XVI để bảo vệ vùng căn cứ sông Chảy. Khám phá vẻ đẹp văn hóa của cộng đồng dân tộc Tày được thể hiện qua các câu hát, các nghi lễ truyền thống như: Hát then, điệu xòe, lễ hội xuống đồng …Thưởng thức du thuyền dọc sông Chảy. (Với điểm xuất phát từ bến thuyền thôn Trung đô du khách ngược lên Cốc ly với điểm dừng chân Hồ thủy điện Cốc Ly với lộ trình khoảng 2 giờ). Du khách chiêm ngưỡng cảnh hùng vĩ thiên nhiên dọc theo hai bên bờ sông, khám phá hang tiên…
5. Bản Liền
Nằm cách trung tâm thị trấn Bắc Hà (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) khoảng 30km, Bản Liền là một trong những xã cuối cùng của tỉnh Lào Cai trước khi sang tới huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang). Nơi đây được xem là điểm sáng mới trong việc phát triển du lịch cộng đồng bền vững. Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, của những cánh rừng nguyên sinh, những đồi chè cổ thụ, ruộng bậc thang uốn lượn, khí hậu trong lành cùng sự nhiệt tình, hiếu khách, nhiều nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc Tày bản địa, sẽ mang tới những trải nghiệm khó quên khi ghé thăm xã Bản Liền.
Khung cảnh thiên nhiên bình yên ở Bản Liền
6. Chợ văn hóa Bắc Hà
Chợ phiên Bắc Hà nằm ở trung tâm huyện Bắc Hà, được họp vào chủ nhật hàng tuần. được du khách quốc tế bình chọn bình chọn là một trong 10 chợ phiên nổi tiếng Đông Nam Á. Đến chợ bạn sẽ cảm thấy như lạc vào rừng hoa muôn sắc bởi những bộ trang phục sặc sỡ của đồng bào Mông, Dao , Phù Lá, Tày, Nùng, La Chí… đi chợ chơi. Nét đặc biệt của chợ phiên chính là hàng hóa được bày bán ngay trên mặt đất và người đồng bào bán hàng không mặc cả giá. Nếu đã đến Bắc Hà thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá chợ phiên để hiểu hơn về văn hóa vùng cao.
7. Thung lũng hoa Bắc Hà
Thung lũng hoa Bắc Hà nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km. Đến nơi đây với màu xanh ngút ngàn của đồng lúa, ruộng ngô, với không gian vô cùng rực rỡ và thơ mộng của các loại hoa sẽ giúp bạn có cảm giác thật thư thái, yên bình.
Bạn sẽ thỏa thích chụp hình, lưu lại những khung hình tuyệt đẹp cùng bạn bè, người thân trong những vườn hoa rực rỡ sắc màu như địa lan, ngọc thảo, sen cạn, cúc Indo, hoa hồng, cát tường... Và đặc biệt bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn truyền thống: mèn mén, phở chua, lợn quay, thắng cố, lẩu lửa, gà đồi nướng, thịt treo, lạp sườn, xôi bảy màu, …. với hương vị đặc trưng của đồng bào địa phương. 
Phan Thị Phượng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn