Xu hướng mới: Du lịch dịp nghỉ tết
Khác dần quan niệm tết phải ở nhà hay về quê, du lịch xa những ngày nghỉ tết đang trở thành xu hướng mới.
Sau một năm làm việc vất vả, nhất là với những ai công tác xa nhà, thì chuỗi ngày nghỉ tết là khoảng thời gian lý tưởng để dành sự quan tâm cho người thân, bạn bè, làng xóm.
 
Tuy vậy, với quan niệm phóng khoáng hơn, thoải mái hơn, lựa chọn một điểm, một khu du lịch nào đó để thay đổi không khí tết đang trở thành cách mới để vui xuân, đón tết.
 
Chỉ cần lướt qua một số trang web chuyên về quảng cáo, giới thiệu dịch vụ du lịch, tour du lịch, có thể thấy không khí du xuân của người dân hiện nay rầm rộ như thế nào. Gần thì là các điểm đến trong nước, thường là các danh thắng phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc các di tích để du khách cầu may đầu năm; xa hơn có thể là ở một nền văn hóa khác ở một đất nước khác . Tùy theo sở thích và khả năng tài chính của mỗi đối tượng mà các công ty du lịch phân ra nhiều tour, nhiều mức giá.
 
Phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách, năm nay Công ty du lịch Vietravel tung ra nhiều tour du lịch hấp dẫn. Các tour trong nước đi Phú Quốc, Đà Lạt và nhiều tỉnh Tây Nam Bộ được lựa chọn nhiều bởi thời gian không quá dài, từ 3 - 4 ngày cho 1 tour, giá cả cũng chỉ giao động trong khoảng từ 3 - 8 triệu/người. Bên cạnh đó, Công ty cũng có những tour nước ngoài như: Bắc Kinh - Thượng Hải, Singapo - Malaixia, Hàn Quốc, Mỹ… với mức giá vài chục triệu động phục vụ phân khúc khách hạng sang. Tương tự, trên trang web của Công ty du lịch Viettourist, nhiều gói du lịch được quảng cáo với mức giá đa dạng, phong phú, có cả các tour trong nước, quốc tế, tour sự kiện hoặc tour tự thiết kế.
 
Thường thì khách hàng sử dụng dịch vụ này là các bạn trẻ, đam mê khám phá, hay những người có mức thu nhập khá, muốn được tận hưởng thành quả lao động sau một năm.
 
Chị Bùi Thị Dung (giáo viên 47 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương) cho biết: Đầu năm mới gia đình tôi thường tổ chức đi các đền, chùa cầu may mắn, sung túc cho cả năm. Năm ngoái thì đi chợ Viềng (Nam Định), năm nay dự định sẽ đi Chùa Bái Đính (Ninh Bình)".
 
Còn bạn Vũ Thị Trang (phóng viên 24 tuổi) quê ở Thanh Hóa hiện đang công tác tại Hà Nội cho biết: "Du lịch là sở thích của mình. Đang còn trẻ và chưa vướng bận với gia đình riêng, nên mình nghĩ phải tranh thủ tới những nơi mình thích. Điều đó cũng tốt cho cả công việc của mình là làm báo nữa. Tết năm nay mình và nhóm bạn sẽ vào Huế để du xuân. Tết ở mảnh đất có bề dày lịch sử, văn hóa như thế chắc chắn sẽ rất thú vị ".
 
Nắm bắt nhu cầukhách hàng, nhiều công ty lữ hành nhân dịp tết tung ra nhiều chiêu thức như du lịch trúng xe máy hay giảm giá ưu đãi.
 
Không đủ khả năng tài chính để tự đi du lịch vào dịp nghỉ tết, bạn Thùy Dung (sinh viên 25 tuổi, quê ở Lang Chánh) cho biết vừa tìm mua một tour du xuân lễ Phật Yên Tử đầu năm trên trang bán hàng trực tuyến hotdeal.vn. Giá gốc được quảng cáo là 650.000 đồng, giờ giảm còn 290.000 đồng cho một người, đã bao gồm cả phí vận chuyển, ăn uống, vé thắng cảnh và bảo hiểm du lịch.Với những người ưa thích du lịch trong khi khả năng tài chính có hạn, đây có lẽ là một trong những cách tiện dụng.
 
Trải nghiệm mới với du lịch dịp tết đang là lựa chọn của nhiều người.
Nguyên Mai báo dulich.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn