Sắc thu Sa Pa
Mỗi mùa trong năm đều có vẻ đẹp riêng của nó như một câu hát trong bài “Sapa nơi gặp gỡ đất trời” của nhạc sĩ Phùng Chiến có câu  “ bốn mùa hoa trái và mùa con trai hát gọi con gái đắm say phiên chợ, anh về cùng em”.

Mùa xuân mùa của các loài hoa đua nhau khoe sắc, đâm trồi nẩy lộc. Mùa hè tiết trời mát mẻ, mùa đông được ngắm nhìn những bông tuyết trắng muốt. Với   mùa thu Sapa tiết trời như xe lạnh hơn hẳn so với các nơi khác, không có lá vàng rơi mà chỉ có những hàng thông đùa  nhau trong tiếng gió xào xạc với bầu trời xanh thăm thẳm không một gợn mây vào những buổi chiều tà. Nhìn về phía xa xa là những thửa ruộng uốn lượn mềm mại, theo cung bậc tạo thành các nấc thang, những nấc thang chứa đựng những cây lúa đang căng mình trổ những bông lúa đầu tiên và đến giữa tháng chín những thửa ruộng bậc thang đó lại chuyển sang mầu vàng rộp báo hiệu một mùa màng bội thu. Thời điểm này được ví nhu cung giờ vàng của các nhà nhiếp ảnh hay những bạn trẻ đam mê “đi phượt” được thả hồn mình vào những thửa ruộng bậc thang để tìm cho mình cái mới, cái lạ và cái đẹp mỗi lần đến với Sapa vào mùa thu. Những vẻ đẹp kỳ thú đó luôn là những điều bí ấn cần được tìm hiểu và khám phá cho các du khách khi đến với Sapa.

Mùa thu ở đâu cũng có cái đẹp riêng của nó nhưng với tôi mùa thu ở Sapa cái đẹp đó còn có cả mùi mùi thơm của sương sớm và mùi khói lam chiều của gỗ thông và mùi hương “Thào Quả” được tỏa ra từ các mái nhà người Mông, người Dao thấp thoáng bên các sương đồi. Đó là hương sắc mùa thu làm đắm say bao người khi trải nghiệm mùa thu ở SaPa.

Kim Anh - TTTTXTDL Lào Cai
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn