Lào Cai: Tham gia Hội chợ Du lịch Tây Bắc năm 2014
Vừa qua được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Lào Cai đã tổ chức tham gia 02 gian hàng và một số hoạt động tại Hội chợ Du lịch Tây Bắc (Hà Giang) diễn ra từ ngày 17 – 19/10/2014.



Với mục tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, Hội chợ Du lịch Tây Bắc là dịp tăng cường học hỏi, giao lưu trong công tác bảo tồn văn hóa giữa các làng du lịch trong khối 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Hội chợ với quy mô 30 gian hàng được chia thành hai khu vực: Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch và khu giới thiệu ẩm thực Tây Bắc.
            Tham dự Hội chợ lần này, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai đã triển lãm, trưng bày các ấn phẩm du lịch, các sản phẩm đặc trưng, quảng bá hình ảnh, con người và môi trường du lịch của tỉnh Lào Cai. Tại gian hàng còn trưng bày những tờ rơi, tập gấp; sách ảnh du lịch; bản tin văn hóa, bản tin du lịch; bản đồ du lịch; tài liệu, ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp của các công ty Lữ hành, công ty du lịch; đĩa VCD trình chiếu về du lịch Lào Cai đã thu hút được hàng vạn lượt du khách đến tham quan và tìm hiểu. Ngoài ra các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lào Cai rất đa dạng phong phú, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp như: thổ cẩm của dân tộc H’Mông, thổ Cẩm dân tộc Dao, dân tộc Xa Phó..., gạo séng cù, tương ớt Mường Khương, rượu Bắc Hà, rượu séng cù, ruốc cá hồi, thuốc tắm dao đỏ, chè linh dương, giảo cổ lam … Qua 3 ngày tham gia triển lãm gian hàng tỉnh Lào Cai đã được ban giám khảo và du khách đánh giá cao là gian hàng triển lãm đẹp và có chất lượng sản phẩm ẩm thực đã dạng, phong phú được khách tham quan đánh giá cao.
Bên cạnh đó đoàn Lào Cai còn tham gia liên hoan văn nghệ các làng văn hóa du lịch cộng đồng tại Hội chợ du lịch Tây Bắc. Tham gia liên hoan văn nghệ tại Hội chợ Du lịch Tây Bắc năm 2014 có 06 đoàn tham dự, trong đó đoàn Lào Cai tham dự với tổng số nghệ nhân là 10 người với 3 tiết mục văn nghệ độc đáo và phần trình diễn trang phục dân tộc thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc Lào Cai. Các tiết mục tham gia của tỉnh Lào Cai đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của du khách tham quan và nhân dân tỉnh Hà Giang. 
Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động này.




Nguyễn Tuấn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn