Lào Cai khởi động quảng bá cho Năm du lịch quốc gia tại hội chợ VITM Hà Nội 2016
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2016 đã được khai mạc chính thức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (148, Giảng Võ, Hà Nội) vào ngày 14/4. Đây là lần thứ 4 Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội, với 502 gian hàng, trong đó 15 gian hàng quốc tế và 387 gian hàng nội địa. 
Lào Cai tham dự hội chợ. 

Với mục đích quảng bá cho Năm du lịch quốc gia Tây Bắc – Lào Cai 2017 và thu hút đầu tư và du khách đến trải nghiệm, tỉnh Lào Cai đã mang đến Hội chợ một không gian trưng bày đậm đà bản sắc dân tộc vùng cao. Trong đó gian hàng của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai cung cấp đầy đủ các ấn phẩm, hình ảnh, tờ rơi tập gấp cho du khách về các điểm đến, văn hóa và con người, các dịch vụ du lịch Lào Cai, đồng thời cử cán bộ thông tin và tư vấn phục vụ nhu cầu tìm hiểu du lịch Lào Cai trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. 

Nhân viên Trung tâm giới thiệu đến du khách về kĩ thuật thêu truyền thống của người Mông

Ngoài ra, Lào Cai còn trưng bày nhiều mặt hàng đặc sắc như thổ cẩm thêu tay truyền thống dân tộc Mông, Dao; các hàng nông sản như rượu San Lùng, rượu H’mông, tương ớt Mường Khương, hoa Atiso, thuốc tắm, tinh dầu của dân tộc Dao đỏ Sa Pa.... Đặc biệt hoạt động trình diễn nghề thủ công truyền thống và chương trình nghệ thuật dân gian như: độc tấu sáo Mông, sáo bầu,  múa sinh tiền…  đã thu hút sự chú ý của đông đảo đại biểu và du khách.

Trình diễn âm nhạc dân tộc tại Hội chợ (ảnh: Đình Chiểu)

Sau lễ Khai mạc, đoàn Lào Cai đã vinh dự đón đồng chí Hầu A Lềnh- Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc đã đến thăm quan, động viên cán bộ Trung tâm tại khu trưng bày của Lào Cai. 

Đồng chí Hầu A Lềnh đến thăm gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch
(ảnh: Đình Chiểu)
 
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 17/4/2016.
Lý Dung - Thùy Trang
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn