(03/05/2017) Hồ Cán Cấu - điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở vùng cao Si Ma Cai
Giữa cảnh núi rừng trùng điệp, một cảnh thiên nhiên hùng vĩ hiện ra với những hàng cây xanh vươn mình trên những vách đá cheo leo, soi bóng xuống mặt nước trong xanh, uốn vòng theo lòng thung lũng, đó là hồ Cán Cấu – điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách, đặc biệt là du khách trẻ ưa mạo hiểm. Hồ Cán Cấu nằm ở thôn Cán Cấu, xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 100km về phía Đông Bắc.

Hồ Cán Cấu mặt nước trong xanh

Không biết tự  bao giờ hồ Cán Cấu đã được hình thành, chỉ biết rằng hồ này có nước quanh năm kể cả mùa khô hanh. Hồ chiều rộng khoảng 30ha, chiều dài khoảng 2.km, vào mùa này nước ngập một màu xanh biếc, mát lạnh. Đây là địa điểm lý tưởng đang thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp của vùng đất hoang dã mà quyến rũ đến kỳ lạ, đặc biệt là những du khách cắm trại qua đêm hay tìm vùng đất dừng chân để trải nghiệm không gian thiên nhiên giữa núi non trùng điệp. Hay tổ chức bữa tiệc ngoài trời bên hồ Cán Cấu thì thật là thú vị và lãng mạn. 



Hồ Cán Cấu được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới (Ảnh: Duy Nhất)

Ngay cạnh hồ có cánh đồng cỏ rộng mênh mông, nơi người dân chăn thả trâu bò hằng ngày, cao hơn là những mảnh nương đồi hoa Tam Giác Mạch đang lớt phớt mầu hồng nhạt. Ngoài ra, giữa hồ còn có một quả núi nhô lên trông rất ngoạn mục. Có lẽ bởi những vẻ đẹp giản dị, mộc mạc mà gần gũi này đã tạo nên sức hút mạnh liệt đối với du khách thập phương.
 

Cánh đồng cỏ chăn thả trâu bò ngay cạnh hồ Cán Cấu

Vườn hoa Tam Giác Mạch cạnh hồ Cán Cấu

Du khách đang có chuyến đi đến vùng đất cao nguyên Bắc Hà, Simacai? Hãy cùng chiếm lấy cơ hội để được tận hưởng khí hậu mát mẻ trong lành, bình yên và không gian tĩnh lặng và thưởng thức vẻ đẹp nơi núi rừng miền biên viễn bằng cách ghé thăm hồ Cán Cấu ngay hôm nay. 

Lý Dung
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn