(12/9/2017) Độc đáo Hoa hồng ri tại bản Cát Cát
Ở Việt Nam, loài hoa thú vị này chưa được trồng phổ biến nhưng cách thị trấn Sa Pa 2km tại bản Cát Cát, loài hoa mong manh, xinh đẹp này lại đang nở rộ và thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh.  


Hoa hồng ri còn có tên gọi khác là Màn Màn Cảnh hay hoa Chiêu Quân. Hoa hồng ri nở quanh năm nhưng đẹp nhất hoa của chúng nở vào tháng 7 đến tháng 10, thích hợp với mọi điều kiện thời tiết. Với vẻ đẹp mong manh và quyến rũ ấy nên hoa Hồng ri được ví như một nàng tiên xinh xắn. 



Điều đặc biệt của loài  hoa Hồng Ri này là ở màu sắc của hoa, hoa thường có hai màu chủ đạo là màu trắng và màu hồng được chia thành thùy với những ống tràng nhỏ. Đây là một loài cây dễ chăm sóc, không kén đất và thích nghi với nhiều dạng khí hậu khác nhau, bên cạnh việc trồng thành những cánh đồng hoa lớn như ở Cát Cát, loài hoa này còn được trồng trong các chậu cảnh làm cây trang trí trong sân vườn hoặc trong nhà.



Bạt ngàn những thửa ruộng hoa Hồng Ri rực rỡ đang thu hút rất đông các bạn trẻ đến đây ngắm hoa, chụp ảnh, trong đó có không ít đôi trẻ chọn đây là nơi chụp ảnh cưới và lưu lại những khoảnh khắc tươi đẹp trong cuộc đời mình. 

Hoài Thu
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn