(11/7/2018) Du khách săn mây và hái lê trên trời ở Y Tý
Sau Lễ khai mạc, các đại biểu và du khách đã được trực tiếp trải nghiệm hái lê và thưởng thức những trái lê sạch, tươi ngon, ngọt mát tại các vườn lê Tai Nung thuộc thôn Lao Chải 3, xã Y Tý.

Biển mây ở Y Tý
Chương trình đã thu hút hàng trăm du khách tham gia trải nghiệm và rất hào hứng khi lần đầu được tham gia tour hái quả tại vườn. Với phong cảnh hùng vĩ của núi rừng ở Y Tý và những biển mây bồng bềnh khiến du khách đi từ ngờ ngàng này đến ngỡ ngàng khác. Chị Thùy Trang đến từ Hà Nội cho biết: “Lê ở đây rất ngon. Thật là tuyệt vời, mình chưa bao giờ được thưởng thức những trái lê trên núi, giữa khung cảnh hùng vĩ mà còn được ngắm những biển mây bồng bềnh như này”.
Sau chương trình trải nghiệm hái lê tại vườn, du khách còn được khám phá nét văn hóa độc đáo của người Hà Nhì, chứng kiến cảnh sinh hoạt đời thường và tham gia chế biến những món ẩm thực của người dân nơi đây…
Đây là những hình ảnh du khách trải nghiệm hái lê và tìm hiểu về văn hóa người Hà Nhì.
 

Du khách thích thú "lên trời hái lê"

Trải nghiệm cuộc sống của người Hà Nhì ở Y Tý
Chương trình trải nghiệm thu hoạch lê Tai Nung và tìm hiểu văn hóa người Hà Nhì là sản phẩm du lịch mới của Bát Xát, góp phần giúp người dân nâng cao thu nhập. Đây sẽ là sự kiện thường niên để thu hút du khách đến Bát Xát.

Kim Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn