Du lịch Lào Cai hỗ trợ du khách khi đặt dịch vụ trên các trang mạng
 
Trước thực trạng du khách bị lừa đảo khi đặt dịch vụ trên các trang mạng xảy ra ở Việt Nam. Du lịch Lào Cai tăng cường biện pháp hỗ trợ du khách khi gặp phải tình trạng lừa đảo.
Trong những năm gần đây, hoạt động thương mại điện tử trên thế giới phát triển ở tất cả các lĩnh vực, trong đó có du lịch, dịch vụ phát triển nhanh chóng. Bên cạnh những yếu tố tích cực, giúp các nhà cung cấp tiếp cận nhanh nhất đến người tiêu dùng thì thương mại điện tử ngày càng đa dạng, phức tạp. Khách đi du lịch Lào Cai qua hình thức mua tour trên mạng diễn ra rất phổ biến. Hình thức đặt tour qua mạng đem lại nhiều thuận tiện cho người tiêu dùng nhưng bên cạnh đó cũng tạo ra những hạn chế như việc khó kiểm soát chất lượng dịch vụ, không quản lý được các trang mạng đăng ký ở nước ngoài.
du-lich-lao-cai-ho-tro-du-khach

Khách đi du lịch Lào Cai được tư vấn miễn phí tại Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch
Trước tình hình trên để tạo ra môi trường du lịch Lào Cai lành mạnh, hạn chế tối đa những rủi ro cho khách du lịch, bảo vệ người tiêu dùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tích cực phối hợp với sở công thương, Sở Thông tin truyền thông tăng cường các biện pháp hỗ trợ du khách khi đặt dịch vụ trên các trang mạng: Tăng cường công tác thanh tra kiểm tra hoạt động quảng cáo, truyền thông của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên các trang web; Nghiên cứu xây dựng phương pháp đánh giá xếp hạng chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên địa bàn; Công khai các trường hợp vi phạm trên các phương tiện thông tin truyền thông; Phổ biến rộng rãi thông tin, khuyến cáo cho khách du lịch.
Du lịch Lào Cai đã xây dựng những bộ phận chuyên tiếp nhận và hỗ trợ du khách khi gặp phải tình trạng lừa đảo như:
  • Phòng quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai,điện thoại: 02143 846 586, địa chỉ: Trụ sở khối IV, đường 30/4, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai.
  • Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai, điện thoại: 02143 871 975, địa chỉ: 02, phố Fansipan, Sa Pa, Lào Cai
  • Đội liên ngành quản lý du lịch Sa Pa, điện thoại 0203.872.404địa chỉ: phố Cầu Mây, Sa Pa, Lào Cai.
trang-web-du-lich-lao-cai

Trang web laocaitourism.vn cung cấp thông tin du lịch Lào Cai chính thống
Khi phản ánh những thông tin lừa đảo do mua tour qua mạng đến các cơ quan này, du khách sẽ được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời tiếp nhận thông tin liên quan đến doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, trang mạng giao dịch điện tử để có biện pháp xử lý hoặc chuyển các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền, đúng pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.
Để có những thông tin du lịch Lào Cai chính xác, tránh được tình trạng lừa đảo, du khách nên truy cập các trang mạng của các cơ quan nhà nước như: http://dulichlaocai.vn/; https://laocaitourism.vn hoặc các trang mạng xã hội như: https://facebook.com/visit.laocai; https://www.facebook.com/yeudulichlaocai;
Phan Phượng (ảnh: TIPC)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn