(17/05/2019) Trải nghiệm hái mận tại vườn trong Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2019 sự kiện mùa hè "Vó ngựa Cao nguyên trắng"
Trong khuôn khổ Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2019 sự kiện mùa hè "Vó ngựa cao nguyên trắng" du khách có cơ hội khám phá vườn mận và trải nghiệm hái mận tại vườn cùng bà con nông dân ở Bắc Hà khi mùa thu hoạch mận ở Bắc Hà đang vào chính vụ.
Đã từ lâu cây mận Tam Hoa đã trở thành hình ảnh thương hiệu cho Bắc Hà xứ sở “Cao nguyên trắng” thu hút rất nhiều khách du lịch đến trải nghiệm mùa hoa nở trước và sau tết nguyên đán. Vụ thu hoặc mận từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6 hàng năm cũng là cơ hội hiếm có trong năm cho du khách đến Bắc Hà được trải nghiệm tận tay vào vườn cùng bà con hái mận, hỏi về cách chăm sóc hay trồng cây. Đây là một trải nghiệm thú vị được đông đảo du khách yêu thích.

Tour biking quanh thị trấn bằng xe đạp và tham quan tại vườn mận rất được ưa thích (Ảnh: Bình Minh Travel)
Trải nghiệm hái mận tại vườn sẽ là chương trình thú vị trong hành trình của bạn tới Bắc Hà. Đừng bỏ lỡ cơ hội được tận tay vào vườn, nghe bà con kể về lịch sử của loài cây gắn liền với vùng đất Cao nguyên trắng, tận mắt chứng kiến những gốc mận cổ thụ cả chục năm tuổi, hái một trái mận chín thơm còn nguyên phấn. Chương trình trải nghiệm dự kiến diễn ra từ 31/5 tới 9/6/2019. Tuy nhiên nhớ tới đây sớm bởi mận tam hoa Bắc Hà chính gốc rất được ưa chuộng và sẽ nhanh chóng hết chỉ sau 3-5 ngày kể từ khi mận chín.
Nếu còn đắn đo không biết đi tới vườn mận nào, Du lịch Lào Cai xin gửi tới bạn lịch trình t
our tự túc bằng xe máy hoặc xe đạp tại vườn mận do đơn vị tư vấn Công ty du lịch quốc tế Bình Minh ( Binh Minh International Travel).
Sau bữa sáng, du khách hít thở không khí trong lành, ngắm cảnh quan phố núi đẹp như bức tranh thủy mạc, thưởng thức đặc sản địa phương. Quý khách sử dụng phương tiện cá nhân moto bike, biking hoặc thuê tại điểm dinh Hoàng A Tưởng, nhận chương trình hướng dẫn tuyến thăm quan trải nghiệm ( tờ rơi ) và nghe tư vấn chương trình thăm quan của các tình nguyện viên, hoặc thuê hướng dẫn viên để bắt đầu khởi hành chương trình thăm quan trải nghiệm mận Bắc Hà.

Mận tam hoa Bắc Hà chính gốc quả nguyên phấn, vị ngọt chua thanh mát được đông đảo du khách và nhân dân yêu thích (Ảnh: Thu Thủy)
Tuyến Số 1: Di chuyển bằng ô tô
Xuất phát: Quảng trường cửa Dinh Hoàng A Tưởng => Thôn Sín Chải A của xã Na Hối => Rẽ sang hướng UBND xã Na Hối => Kết thúc ở Cổng đền.
Cung đường đi qua 5 thôn của xã Na Hối: Sín Chải A,B , Na Áng A,B và Na Hối tày. Trên tuyến đường có 1 số cơ sở như quán phở chua, cơ sở nấu rượu …
Có khoảng 15 hộ có vườn mận đảm bảo cho du khách tham quan và trải nghiệm, trong đó có 1 số hộ có thể phục vụ ăn nghỉ tại gia đình.
Tuyến số 2:
Xuất Phát: Quảng trường cửa dinh Hoàng A Tưởng => Vườn mận của HND thị trấn => kết thúc tại Trại rau quả.
Vườn mận có 18 hộ với diện tích lớn đáp ứng được số lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm. Thuận tiện trong việc di chuyển bằng cả ô tô và các phương tiện khác.
Tuyến số 3:
Xuất phát: Quảng trường cửa dinh Hoàng A Tưởng => Thôn Na Lo xã Tà Chải
Thôn Na Lo là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan và nghỉ dưỡng với hơn 10 hộ tham gia. Cung cấp cho du khách dịch vụ ăn, nghỉ và trải nghiệm hấp dẫn.
Nếu còn băn khoăn, bạn có thể liên hệ với Văn phòng Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai tại dinh Hoàng A Tưởng (số 257 đường Ngọc Uyển, thị trấn Bắc Hà) để được hướng dẫn thêm. Hoặc nếu bạn ở xa Lào Cai và muốn đặt tour tới Bắc Hà du lịch, tham quan, trải nghiệm hái mận vui lòng liên hệ Binh Minh International Travel điện thoại 0214.38.28.186 để trải nghiệm tour du lịch độc đáo này!!!

Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn