(11/10/2019) Đặc sản tháng 10 khi đi du lịch Lào Cai - Quýt Mường Khương
Du lịch Lào Cai tháng 10 cuối năm không chỉ là thời điểm tuyệt đẹp để ngắm cảnh mây trời, núi non hùng vĩ mà cũng là thời điểm thú vị để thưởng thức những trái ngọt đặc sản của miền đất viễn biên. Quýt Mường Khường là một trong những đặc sản được trồng tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai và đang dần trở thành một trong những loại quả đặc trưng của vùng đất Mường Khương được du khách và nhân dân yêu thích, góp phần đem lại lợi ích kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nơi đây.

Xuất phát từ thành phố Lào Cai, để đi đến trung tâm huyện Mường Khương bạn sẽ mất khoảng 1h30 phút đi về phía Bắc theo quốc lộ 4D. Dọc đường đi, bạn sẽ tha hồ chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non hùng vĩ, những con đường quanh co uốn khúc, đặc biệt là những đồi quýt bạt ngàn.

Quýt ở Mường Khương được trồng rộng rãi do khí hậu mát mẻ
Quýt Mường Khương gồm 3 loại: Quýt chín sớm (quýt bột) thu hoạch từ tháng 9 đến cuối tháng 10), quýt trung vụ (quýt sen) thu hoạch từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12), quýt chín muộn thu hoạch đến hết tháng 12.
So với các loại quýt ở nơi khác thì quýt có đặc điểm vỏ mỏng, múi mọng nước, vị chua ngọt đậm đà, hấp dẫn được nhiều người ưa chuộng. Được trực tiếp vào vườn hít hà hương thơm từ những trái quýt, tận tay hái và thưởng thức sẽ đem lại cho bạn những cảm giác thật thú vị.

Quả quýt to mọng có vị ngọt hơi chua đặc trưng

Quýt sen Mường Khương tùy thời điểm chín và vườn trồng mà có kích thước khác nhau nhưng đều có điểm chung là da vỏ vàng, mùi thơm đặc trưng
Nếu chưa một lần được trực tiếp lạc vào thiên đường của những cây quýt trĩu quả, bạn hãy đến với Mường Khương để thưởng thức, mua về làm quà cho người thân. Và không chỉ có quýt, Mường Khương còn nhiều điều bất ngờ, thú vị, sẵn sàng chào đón bạn tới thưởng ngoạn, khám phá.

Kim Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn