(11/09/2021) Đi Sa Pa từ Hà Nội bằng phương tiện gì?
Sa Pa là điểm đến du lịch hàng đầu của miền Bắc và Việt Nam. Vậy nhưng muốn đi tới Sa Pa từ Hà Nội thì bạn không biết đi bằng phương tiện gì? Hãy để Du lịch Lào Cai chia sẻ tới các bạn những loại phương tiện phù hợp nhất để đi Sa Pa từ Hà Nội nhé!

  1. XE GIƯỜNG NẰM
Đây là lựa chọn phổ biến nhất bởi xe giúp người nằm tạo cảm giác thoải mái hơn so với khi ngồi, hạn chế say xe chóng mặt. Bạn có thể ngủ nghỉ thoải mái trong suốt chuyến đi, giữ sức cho cuộc vui chơi của mình.Hơn nữa, có rất nhiều chuyến xe khác nhau và thời gian thì bạn chủ động hơn là đi các phương tiện khác.
Xe giường nằm hiện nay có các dạng Giường đơn, Giường đôi, Cabin. Điểm đặc biệt của xe Cabin là mỗi Cabin được thiết kế như một phòng thu nhỏ, 1 giường nằm cho 2 người, các Cabin riêng biệt, có ổ cắm sạc, wifi, có rèm tạo cảm giác thoải mái, riêng tư.
Có dịch vụ đưa đón xe ở ngay sân bay Nội Bài, phù hợp với khách hàng tới Hà Nội bằng máy bay muốn đi lên Sa Pa ngay trong ngày mà không phải thông qua những phương tiện di chuyển khác. Thời gian di chuyển: từ 5 - 6 tiếng. Đối với các khách từ tỉnh khác ngoài Hà Nội như Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh,... cũng sẽ có xe giường nằm đi thẳng Sa Pa.
 Một số hãng xe giường nằm uy tín từ Hà Nội đi Sa Pa:
Nhà xe Interbus Lines:
Hãng xe phổ biến nhất, có các dòng xe Giường nằm đơn, Giường nằm đôi cao cấp Inter Family dành cho gia đình. Ngoài ra, dòng xe Cabin đôi Inter Love Forever của Inter Bus Lines với màu hường mộng mơ và họa tiết cũng vô cùng đặc biệt. Hãng xe có chất lượng dịch vụ tốt, support khách hàng nhiệt tình, phong cách trẻ trung phù hợp với các bạn trẻ và các cặp đôi.
Điểm đón - trả: Cộng cafe Linh Đàm, Cafe Nhân (419 Giải Phóng), Cổng Parabol ĐH Bách Khoa, 86 Trần Khát Trân, 18C Hàng Vôi (văn phòng nhà xe), 20 Kim Mã, 26 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu vượt Kim Chung, 204 Hoàng Quốc Việt, ĐHQG Hà Nội, Công viên Hòa Bình, Sân bay Nội Bài, Ngã 3 Kim Anh, Trạm dừng nghỉ Phù Ninh - KM57, 104 Ngô Văn Sở - Phố Mới - Lào Cai, KM7 Cốc San -  Lào Cai, 468 Điện Biên Phủ - Sa Pa.
Giá vé: Xe Giường nằm 46 chỗ: 250.000đ/vé, Xe Cabin đôi: 650.000đ/vé

 
Nhà xe Hà Sơn Hải Vân
Xe giường nằm cao cấp với giường nằm êm ái, thiết kế đặc biệt, chuyên biệt. Độ nâng phù hợp không gây mỏi cổ, đau lưng hay ê mông khi nằm giúp bạn có tinh thần thoải mái cho hành trình tiếp theo. Gồm xe Giường nằm đơn và Royal Cabin. Ưu điểm của nhà xe Hà Sơn – Hải Vân có phòng chờ VIP với buffet đồ ăn nhẹ miễn phí tại văn phòng Mỹ Đình, có xe trung chuyển đưa đón miễn phí tận nơi tại Sa Pa. Số lượng chuyến nhiều hơn Inter Bus Lines.
Điểm đón - trả: Bến xe Yên Nghĩa, 270 Nguyễn Hoàng (sau bến xe Mỹ Đình), 677 Giải Phóng, 78 Trần Nhật Duật, Ngã ba Kim Anh, Sân bay Nội Bài, Km25 Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Văn phòng Bảo Hà (đường vào đền Ông Hoàng Bảy), Bến xe Lào Cai, Văn phòng Cốc San, Bến xe Sa Pa (trung chuyển miễn phí về khách sạn).
Giá vé: 260.000đ/ vé xe thường Hà Nội - Sa Pa, 400.000đ/vé xe Vip 20 cabin Royal Hà Nội – Sa Pa, 650.000đ/vé xe Vip Cabin đôi.
Nhà xe Sao Việt:
Gồm xe Giường nằm đơn và Cabin Cung điện di động. Xe Cabin Sao Việt là xe giường nằm trang bị hệ thống giường Massage chống mỏi và có nhà vệ sinh trên xe. Xe có trung chuyển đón trả khách tận nơi tại khu vực Phố cổ (Hà Nội) và Thị xã Sa Pa. Có nhiều chuyến trong ngày cho khách hàng thoải mái lựa chọn khung giờ di chuyển.
Điểm đón - trả: Các khách sạn trong khu vực Phố cổ, 114 Trần Nhật Duật, 789 Giải Phóng, Số 7 Phạm Văn Đồng (văn phòng), 571 Điện Biên Phủ (Sa Pa).
Giá vé: Xe thường Giường nằm đơn 40 chỗ: 240.000đ/vé, xe Cabin đơn 350.000đ/vé, xe Cabin đôi 650.000đ/vé
  1. TÀU HỎA:
Ưu điểm của tàu hỏa là chỗ ngồi rộng rãi, thoáng hơn xe ô tô. Tàu có cả ghế ngồi lẫn giường nằm cho bạn lựa chọn.
Đi tàu cũng có điều thú vị riêng như có thể chầm chậm ngắm cảnh vì từ Hà Nội lên Lào Cai có rất nhiều phong cảnh độc đáo mà hăn là bạn chưa gặp ở đô thị bao giờ. Tuy nhiên, tàu chỉ đến ga Lào Cai, bạn phải đổi sang các phương tiện trung chuyển khác để có thể di chuyển đến Sa Pa. Thời gian di chuyển dài có thể sẽ gây mệt và nhàm chán. Ngoài ra, nếu muốn đi du lịch bằng tàu, bạn nên đặt vé sớm để tránh tình trạng tàu hết vé.
  1. XE LIMOUSINE
 Đây là dòng xe ghế ngồi cao cấp, thường có hai dòng xe 9 chỗ và 11 chỗ. Xe Limousine hướng đến sự sang trọng và thoải mái cho hành khách. Nội thất sang trọng, đồng nhất, trần xe được trang trí đẹp mắt. Các ghế được bọc da mềm toàn bộ, kích thước lớn, có bệ tỳ tay, đỡ chân, có thể ngả ra tùy thích, tùy hãng xe còn có ghế ngồi với chế độ massage. Các hãng xe có dịch vụ đón trả tại nhà, tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
 Một số hãng xe Limousine từ Hà Nội đi Sa Pa:
New Enjoy, Sa Pa Limousine VIP, Nam Thắng Limo, Dream Transport, Sa PaKing Limousine, EcoSa Pa, Luxury Van, Trường Thanh,...
Vì là xe ghế ngồi nên vẫn có độ mỏi nhất định, giá thành cũng cao hơn giường nằm. Giá vé từ 350.000đ – 370.000đ/vé
  1. PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂN
Xe máy
Xe máy là loại phương tiện được các bạn trẻ yêu thích nhất khi đi du lịch, vừa mang cảm giác tự do khám phá, vừa thỏa mãn đam mê chinh phục các cung đường. Đi xe máy cũng tiết kiệm chi phí, đồng thời chủ động về thời gian. Bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị, cũng như chụp ảnh selfie mọi lúc mọi nơi cho chuyến đi của mình. Bên cạnh đó, để phượt bằng xe máy bạn cần trang bị nhiều thứ, kỹ năng xử lý tình huống và đặc biệt là cần một sức khỏe tốt. Phượt cũng mất thời gian hơn bởi đoạn đường từ Hà Nội đến Sa Pa khá xa (300km).
Ô tô
Ô tô riêng cũng là lựa chọn tốt nếu bạn tự tin về tay lái của mình. Ưu điểm là chủ động thời gian, riêng tư và phù hợp với nhóm bạn hoặc gia đình nhỏ.
Vậy bạn chọn phương tiện nào cho chuyến đi của mình?
Đỗ Thị Hoa
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn