Du lịch Bắc Hà - cơ hội cho các nhà đầu tư
Với phương châm “Doanh nghiệp phát tài - Lào Cai phát triển”, trong những năm qua, tỉnh Lào Cai đã tập trung được nhiều nguồn lực đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở khắp các địa phương trong tỉnh. Bên cạnh việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và dịch vụ; lĩnh vực du lịch đã và đang được tỉnh quan tâm, đẩy mạnh đầu tư, thu hút đầu tư, phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Du lịch Lào Cai phát triển nhanh, toàn diện cả địa bàn, sản phẩm và chất lượng. Các khu du lịch Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà, thành phố Lào Cai thu hút mạnh du khách và các doanh nghiệp lớn đầu tư các dự án cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch.
 
Đến nay, kinh tế du lịch Lào Cai đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương, tạo nhiều việc làm mới, xóa đói giảm nghèo cho các huyện vùng cao, vùng miền núi khó khăn có tiềm năng du lịch; đồng thời bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc. Du lịch phát triển góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Lào Cai thịnh tình, mến khách đến với mọi du khách trong và ngoài nước. Năm 2014, tỉnh Lào Cai đã đón 1.470.000 lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 3.276 tỷ đồng. Tạo nên những thành tựu quan trọng đó, có sự vào cuộc mạnh mẽ, chủ động và sáng tạo của các công ty, doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.
Trong xu hướng phát triển hiện nay, đặc biệt kể từ tháng 9/2014 tuyến đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã chính thức đưa vào khai thác sử dụng đã mở ra cho Lào Cai nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt là lĩnh vực du lịch - dịch vụ. Song,  du lịch của tỉnh Lào Cai nói chung, các điểm du lịch tại các địa phương trong tỉnh nói riêng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, sự đầu tư phát triển vẫn chưa xứng với tiềm năng, thế mạnh về du lịch của từng địa phương, đặc biệt là tiềm năng du lịch trên “Cao nguyên trắng Bắc Hà”.

Trong thời gian tới, tỉnh Lào Cai xác định phát triển thương mại- du lịch, dịch vụ là khâu đột phá. Hoàn thiện quy hoạch phát triển du lịch tỉnh, quy hoạch chi tiết du lịch các huyện Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát và thành phố Lào Cai. Khuyến khích, thu hút đầu tư xây dựng khách sạn, cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn tại các địa bàn du lịch trọng điểm Sa Pa, Bắc Hà, thành phố Lào Cai.
Nhằm sớm đưa Bắc Hà trở thành một trong những trung tâm du lịch phát triển của tỉnh, đáp ứng nhu cầu của du khách, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào nhân dân các dân tộc địa phương, năm 2015, tỉnh Lào Cai đã và đang tập trung chỉ đạo huyện Bắc Hà xây dựng Quy chế đô thị du lịch theo chương trình hợp tác Lào Cai (Việt Nam) với Vùng Aquitaine (Cộng hòa Pháp); cho phép huyện thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Bắc Hà đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời, tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư, vận dụng hiệu quả các cơ chế chính sách, tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, phát huy hiệu quả, tạo bước phát triển đột phá cho du lịch Bắc Hà.
 Cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, sự quyết tâm, nỗ lực của chính quyền địa phương, thế mạnh và tiềm năng du lịch trên “Cao nguyên trắng Bắc Hà” đang là cơ hội đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chúng ta tin tưởng rằng đầu tư trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện Bắc Hà chắc chắn sẽ thành công, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững của tỉnh Lào Cai./.
Vũ Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn