Điểm nhấn bên lề Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch Lào Cai 2016
Ngày 8/5/2016 vừa qua, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV và tập đoàn SunGroup đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch Lào Cai năm 2016. Tại không gian bên lề Hội nghị, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai (TIPC) trưng bày triển lãm quảng bá du lịch Lào Cai, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và sâu sắc đối với các đại biểu tham dự hội nghị.
Với không gian khoảng 100m2, gian trưng bày của TIPC Lào Cai đưa đến cho các đại biểu và quan khách cái nhìn tổng thể về du lịch Lào Cai qua 15 năm (2005-2016) và một số nét đẹp đặc trưng, tiêu biểu, độc đáo trong văn hóa của bà con dân tộc miền núi nơi đây.
Gian trưng bày không chỉ giới thiệu tổng quát thành tựu du lịch của tỉnh Lào Cai từ năm 2005-2016 thông qua các biểu đồ thống kê số lượng mà còn cung cấp các ấn phẩm giới thiệu về du lịch tỉnh Lào Cai và du lịch Sa Pa bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp. 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thăm quan quầy thông tin tư vấn (Ảnh: Phan Phượng)
Tại đây còn có các quầy thông tin tư vấn về thông tin du lịch Lào Cai và các dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch. Ngoài ra, Trung tâm còn cử riêng một bộ phận để hướng dẫn, tiếp nhận thông tin các đại biểu đăng ký khảo sát Sa Pa.
Quầy thông tin tư vấn và đăng kí khảo sát du lịch của Trung tâm TT&XTDL Lào Cai (Ảnh: Phan Phượng)
Cũng tại gian trưng bày, khu trình diễn văn nghệ dân tộc như một làn gió mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Lào Cai. Các nghệ nhân dân tộc trình diễn nhạc cụ dân tộc như sáo Mông, khèn Mông. Tiếng sáo khi réo rắt, khi da diết đắm say lòng người làm cho khu trưng bày thêm nổi bật.
Gây sự chú ý với các đại biểu không kém là khu trình diễn làm thổ cẩm, hàng lưu niệm của Hợp tác xã thổ cẩm Lan Rừng. Với những sản phẩm thêu tay tinh tế, tỉ mỉ, mộc mạc từ chiếc lót cốc, bộ dựng dao nĩa đến các sản phẩm lớn như trang phục dân tộc Mông, Dao,..; gối, ga trải giường, tranh thổ cẩm,….đã gây ấn tượng với các đại biểu.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm quan khu trưng bày triển lãm của Trung tâm TT&XTDL (Ảnh: Đình Chiểu)
Đồng chí Hầu A Lềnh Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc đến thăm quan khu trưng bày (Ảnh: Phan Phượng)
 
Một nét đẹp khác thu hút sự chú ý của bất cứ quan khách nào khi vào đến sảnh chính trung tâm hội nghị là tháp hoa Địa lan vàng mô phỏng hình đỉnh Fansipan, đây là một sản phẩm của Thung lũng hoa Bắc Hà góp mặt tại triển lãm. Nhiều đại biểu đã rất thích thú và ghi lại tấm hình kỉ niệm tại đây.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Giám đốc Công ty TNHHXNK Việt Tú tại khu trưng bày (Ảnh: Phan Phượng)
Gian trưng bày của TIPC Lào Cai là điểm nhấn thu hút các đại biểu, nhà đầu tư tham quan, mua sắm sản phẩm, quảng bá đến các đại sứ quán, doanh nghiệp nước ngoài. Hướng đi mới của xúc tiến du lịch Lào Cai hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tín hiệu vui cho du lịch Lào Cai nói riêng và phát triển kinh tế Lào Cai nói chung.
 
Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn