Tháng 7 đến Bắc Hà đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức lê Tai Nung
Cao nguyên trắng Bắc Hà được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ phù hợp để canh tác trồng các loại cây ăn quả ôn đới như: Mận Tam Hoa, mận Hậu, mận Tả van….và đặc biệt không thể bỏ quả lê Tai Nung, một thứ quả ngọt của vùng đất nơi này.

Lê Tai Nung ở Bắc Hà được trồng ở các xã: Tà Chải, Na Hối, Bản Phố, Hoàng Thu Phố, Lầu Thí Ngài, Tả Van Chư, Lùng Cải và thị trấn Bắc Hà.

Những cành lê sai trĩu quả

Quả lê Tai Nung hình tròn vỏ màu xanh phớt hồng, thịt quả trắng, lõi nhỏ, hương vị thơm, nhiều nước, ăn có vị ngọt mát nên rất được ưa chuộng. Trọng lượng trung bình 245gram, quả to 520gram. Vì thế, lê Tai - Nung đã trở thành một đặc sản của địa phương thu hút nhiều khách du lịch tìm mua. Lê Tai Nung  khi vào giữa mùa, quả to có giá từ 60 - 80 nghìn đồng một kg, quả nhỏ giá rẻ hơn. Tuy nhiên độ ngon ngọt thì như nhau.
Đến Bắc Hà dịp tháng 7, tháng 8 bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những quả lê tươi ngon tại vườn. Và đây chắc chắn là thức quà tuyệt vời cho người thân và bạn bè khi đi du lịch.

Quả lê căng mọng

Lương Hậu
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn