(19/2/2020) Thưởng thức hương thơm đặc biệt của tương ớt Mường Khương
Mường Khương là mảnh đất nổi tiếng với rất nhiều loại đặc sản, trong đó phải kể đến tương ớt. Với hương vị cay nồng khó quên, tương ớt Mường Khương đã được nhiều người tin dùng và trở thành thứ gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.
Tương ớt cay Mường Khương được chế biến 100% từ quả ớt trồng tự nhiên trên các sườn núi cao của Mường Khương. Do điều kiện tự nhiên nơi đây, ớt có vị cay đậm đà và hương thơm đặc biệt mà không nơi nào có được.
Tương ớt Mường khương
                            Chọn ớt và nguyên liệu để làm tương ớt 
Để có món tương ớt ngon thì phải chọn những quả chín tươi không bị xanh, không bị dập, héo hay quá chín. Ớt tươi sau khi thu hoạch sẽ được bỏ cuống, làm sạch, để cho ráo nước. Cùng với các nguyên liệu khác như tỏi, rượu, hạt dổi, thảo quả xay vào cùng nhau. Để tương ớt sau khi chế biến giữ được lâu mà vẫn thơm ngon đó là phải dùng nước đun sôi để nguội pha muối, rồi hòa vào hỗn hợp ớt đã xay nhuyễn. Sau đó phải được ủ trong vòng 2 tháng liên tục.  Tương ớt muốn luôn giữ được độ ngon khi ủ thì thùng đựng tương ớt thường được làm bằng gỗ cây sồi và không bọc kín miệng mà phải bịt bằng khăn mỏng để có độ thoáng nhất định. Sau thời gian ủ đủ ngấu như vậy, tương ớt sẽ được đóng chai với màu đỏ tươi, hương thơm đặc trưng và vị cay đậm đà chỉ có riêng ở tương ớt Mường Khương.

Với hương vị sánh đậm, tương ớt Mường Khương được sử dụng đa dạng cùng với rất nhiều món ăn khác nhau như chấm với đồ nướng, luộc, hay gia vị cho nước dùng đặc biệt là khi ăn bún, phở, thịt trâu gác bếp, nem chua,...giúp bạn cảm nhận tối đa vị ngon tê tê trên đầu lưỡi, gia tăng độ ngon khi ăn kèm với các món ăn.

                                      Sản phẩm được đóng chai với mẫu mã đẹp
Nếu bạn đến du lịch Lào Cai đừng quên tìm kiếm, thưởng thức món tương ớt đặc sản có một không hai và mua về làm quà cho người thân, bạn bè nhé.
Lưu Vân Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn