Diễn đàn Thương mại Gạo ASEAN lần thứ 2 tại Indonesia
Ban Thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) phối hợp với Cơ quan Dự trữ An ninh lương thực ASEAN (AFSRB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa tổ chức Diễn đàn Thương mại Gạo ASEAN lần thứ 2 tại thành phố Yogyakarta ở Indonesia, với sự tài trợ của Quỹ Nhật Bản cho xóa đói giảm nghèo thông qua ADB.
 
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)
Tham luận tại Diễn đàn, chuyên gia hàng đầu về nông nghiệp của ADB Lourdes Adriano lưu ý rằng mặc dù Đông Nam Á có những nhà xuất - nhập khẩu gạo lớn hàng đầu thế giới, song giao dịch thương mại gạo trong khu vực vẫn còn ở mức thấp.

Mức độ giao dịch như vậy khiến thị trường lúa nhạy cảm với biến động giá cực đoan và điều này từng thể hiện rõ trong giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2007 - 2008 với giá lương thực tăng vọt.

Bà Lourdes Adriano nhấn mạnh thương mại gạo có khả năng kiểm soát giá gạo và điều này càng có ý nghĩa quan trọng ở một khu vực đông dân số và còn nhiều người thuộc diện nghèo như châu Á. Vì vậy mục tiêu chính của diễn đàn là xác định lựa chọn chính sách nhằm tăng cường hợp tác khu vực, đầu tư dây chuyền cung ứng cho sự phát triển bền vững của thương mại gạo và an ninh lương thực, đảm bảo phối hợp tốt hơn các chính sách lương thực của tất cả các nước thành viên ASEAN thông qua trao đổi thông tin kịp thời chính xác và phân tích thị trường lúa gạo.

AFSRB được thành lập năm 1979 để điều phối dự trữ an ninh lương thực ASEAN nhằm đảm bảo nhu cầu lương thực của các quốc gia thành viên. Tuy nhiên, nhiệm vụ điều hành dự trữ gạo khẩn cấp đã được chuyển giao cho ASEAN + 3 (ASEAN và Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) vào năm 2011./.

(Theo chinhphu.vn)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn