(30/3/2022) Đi Bắc Hà bằng phương tiện gì?
Bắc Hà là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, được mệnh danh là cao nguyên trắng vùng Tây Bắc, mỗi dịp xuân về, hoa mận nở trắng cả các triền đồi, triền núi, cũng như trong các vườn nhà dân, đây là nơi hội tụ các sắc màu văn hoá dân tộc những đặc sản riêng của Tây Bắc.
 
Bắc Hà nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 70km về hướng Đông Bắc. Để khám phá Cao nguyên trắng Bắc Hà, bạn cần xuất phát từ thành phố Lào Cai, qua quốc lộ 70 tới thị trấn Bắc Hà. Hai lựa chọn phổ biến mà du khách thường lựa chọn để đến Bắc Hà từ Hà Nội là đi ô tô (xe khách hoặc tự lái) và đi xe máy.

Đi xe khách từ Hà Nội là được nhiều du khách lựa chọn
1. Đi bằng ô tô
- Từ Hà Nội các bạn di chuyển vào cao tốc Hà Nội - Lào Cai rồi chạy khoảng 200km đến địa phận huyện Bảo Thắng, ở nút giao IC17 (Xuân Giao) rồi đi theo QL4E tới ngã 3 Bắc Ngầm thì rẽ vào đường TL153 ( khoảng 50km nữa) là tới Bắc Hà. Các bạn lưu ý là tuyến đường cao tốc Hà Nội Lào Cai chỉ khoảng hơn 100km đầu có 4 làn xe và được chạy tối đa 100km/h, phần còn lại của tuyến đường chỉ có 2 làn không có dải phân cách giữa, tốc độ chỉ được phép 80km/h. Toàn bộ tuyến đường có camera tự động nên lưu ý tuân thủ đúng tốc độ và làn đường.

Lễ hội hoa hồng Bắc Hà với nhiều hoạt động hấp dẫn
- Bắt xe khách đi Bắc Hà trực tiếp từ Hà Nội, các xe này sẽ xuất phát từ bến xe Mỹ Đình (bến xe khách phía Bắc). Hiện đang có một vài nhà xe khai thác tuyến này với các điểm đầu xuất phát từ Hà Nội, Thái Bình, Nam Định và Hải Phòng. Tùy vào vị trí các bạn có thể lựa chọn xe cho phù hợp như nhà xe Sao Việt – Bến xe, nhà xe Hải Vân, nhà xe Hưng Thành,...
2. Đi bằng xe máy
- Xe máy không thể đi lên cao tốc nên nếu chạy xe máy từ Hà Nội các bạn đi phía dưới cầu Thăng Long (tầng 1 dành cho xe máy) rồi rẽ đường Mê Linh đi Vĩnh Phúc. Tiếp các bạn cứ bám theo QL2A  tới Việt Trì tiếp tục chạy trên QL2 (AH14). Tới ngã 3 Đoan Hùng các bạn rẽ trái vào QL37 và tiếp tục tuyến QL70 qua Yên Bái, sang Lào Cai tới Ngã 3 Bắc Ngầm, đi tiếp khoảng 1km sẽ thấy có biển rẽ phải TL153 đi Bắc Hà, từ đây về tới trung tâm thị trấn Bắc Hà còn chừng hơn 20km.
3. Thuê xe máy ở Bắc Hà: Bắc Hà có một số địa điểm cho thuê xe máy quanh khu vực đền Bắc Hà và ngã 5 chợ Bắc Hà. Để biết thêm các thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Du lịch Lào Cai tại nhà du lịch Bắc Hà - dinh Hoàng A Tưởng - số 257 đường Ngọc Uyển, thị trấn Bắc Hà.
Vũ Ngọc Khánh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn