Huyện Bắc Hà: Tổ chức Hội nghị vận động tài trợ Giải đua ngựa truyền thống năm 2014
Với phương châm xã hội hóa các hoạt động văn hóa thể thao đặc biệt là môn đua ngựa truyền thống được tổ chức hàng năm. Vừa qua, huyện Bắc Hà đã tổ chức Hội nghị vận động tài trợ giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2014. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Tạ Công Huy – Chủ tịch UBND huyện; Ông Thào Seo Cấu – Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban tổ chức Giải đua ngựa năm 2014, chủ trì Hội nghị.
 
Ông Tạ Công Huy – Chủ tịch UBND huyện -  vận động tài trợ
 
Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà được tổ chức khôi phục năm 2007, từ đó đến nay đã qua 7 mùa giải. Năm nay, giải đua ngựa Bắc Hà lần thứ 8 chính thức được tổ chức vào 2 ngày (ngày 7 và 8 tháng 6) thu hút trên 70 nài ngựa tham gia thi đấu. Giải đua ngựa Bắc Hà được khôi phục và tổ chức thành công qua các năm được đông đảo nhân dân ủng hộ, được du khách khắp các tỉnh thành trong nước biết đến. Tại giải năm 2013, huyện Bắc Hà đã đón trên 2 vạn lượt du khách đến thăm quan, cổ vũ. Tuy nhiên, là một huyện nghèo, Bắc Hà còn gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế cũng như xã hội.
 
Các Nhà tài trợ trao kinh phí tài tợ cho Ban tổ chức giải
 
Nhằm tháo gỡ khó khăn, tại Hội nghị huyện Bắc Hà đã  kêu gọi sự chung tay, giúp sức của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tài trợ kinh phí để tổ chức giải. Với tinh thần yêu thích thể thao, mong muốn giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà được duy trì, tổ chức thành công, ngày càng chuyên nghiệp hóa, Hội nghị vận động tài trợ Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2014 đã thu hút trên 20 công ty, doanh nghiệp tham gia tài trợ. Công ty Cổ phần Nhẫn – Chi nhánh Lào Cai vẫn là đơn vị tài trợ chính cho giải với số tiền tài trợ lên tới 150 triệu đồng, song hành cùng giải đua ngựa Bắc Hà là Công ty Bảo Việt Lào Cai luôn tài trợ Bảo hiểm cho vận động viên với trị giá 40 triệu/vụ việc. Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Gia phát – Lào Cai cam kết hỗ trợ toàn bộ nội dung thiết kế, đặt sản xuất Cúp, biểu trưng giải Nhì, Ba và biểu trưng kỷ niệm cho giải năm nay.
 
Đại diện các nhà tài trợ chụp ảnh Lưu niệm cùng các đồng chí Lãnh đạo huyện và Ban tổ chức giải
 
Với tình cảm yêu mến, gắn bó với đất và người nơi vùng cao Bắc Hà, đặc biệt là tinh thần thể thao, tình yêu mến  môn thể thao “đua ngựa”, nét văn hóa thể thao truyền thống, đặc sắc của vùng Tây Bắc, chỉ có ở Bắc Hà. Các công ty, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện, tỉnh và trong cả nước đã tài trợ gần 400 triệu đồng cho công tác tổ chức giải. Tin tưởng cùng  sự chung tay của các công ty, doanh nghiệp, các Nhà tài trợ, Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2014 sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng kì vọng của khán giả, những người yêu mến môn thể thao truyền thống “đua ngựa” trên “Cao nguyên trắng” Bắc Hà./.
laocai.gov.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn