Du lịch Bát Xát thưởng ngoạn nhiều lễ hội đầu Xuân năm 2023
Trong dịp đầu xuân năm mới và nhân dịp mừng ngày kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023) và 76 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (05/3/1947 - 05/3/2023), Bát Xát sẽ tổ chức nhiều lễ hội mừng Xuân Quý Mão năm 2023 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho du khách, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước tới nhân dân.
Cụ thể, ngày mùng 3 tháng 2 (tức ngày 13 tháng Giêng) UBND xã Quang Kim sẽ tổ chức lễ hội Xuống Đồng tại sân vận động. Đây là lễ hội có từ lâu đời, là nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày nhằm bày tỏ lòng biết ơn đến tổ tiên, đây cũng là dịp để nhân dân cầu cho mùa màng tươi tốt, mọi nhà an vui, hạnh phúc.
Lễ hội Xuống Đồng tại xã Quang Kim Huyện Bát Xát. 
Ngoài ra, lễ hội Pút Tồng cũng được tổ chức cùng ngày với lễ hội Xuống Đồng tại trụ sở UBND xã Phìn Ngan. Đây là lễ hội của đồng bào dân tộc Dao đỏ cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu và cầu cho sự đoàn kết giữa các gia đình, dòng họ, làng bản. Không chỉ vậy, tại lễ hội còn diễn ra nhiều trò chơi hấp dẫn và trưng bày sản vật của các thôn, bản và các xã lân cận.
Mùa xuân là mùa của nhiều lễ hội đặc biệt là với vùng núi cao, lễ hội đầu xuân càng mang nhiều ý nghĩa hơn bởi đây không chỉ là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi mà còn là thời khắc thiêng liêng, quan trọng để bà con cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt. Nếu tới Lào Cai đừng bỏ lỡ các lễ hội đầu xuân tại huyện Bát Xát, bởi đây sẽ là nơi sẽ khiến du khách” đắm chìm” trong khung cảnh mùa xuân của năm mới cũng như dịp để tìm hiểu nhiều nét văn hóa - phong tục tập quán thú vị.
Để biết thêm thông tin chính thống chi tiết và miễn phí về du lịch Lào Cai vui lòng liên hệ Du lịch Lào Cai qua các văn phòng: Nhà du lịch Sa Pa: Số 02, phố Fansipan, Tx. Sapa, tỉnh Lào Cai; Điện thoại 02143 871 975; Email: laocaitipc@gmail.com; Website: www.dulichlaocai.vn; Nhà du lịch Bắc Hà: Dinh thự Hoàng A Tưởng, TT. Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; Điện thoại 02143 780 662.
Nguyễn Thị Như Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn