(24/11/2020) 3 lý do bạn nên đến với Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2020
Cùng Du lịch Lào Cai chỉ ra 3 lý do bạn không thể bỏ lỡ Lễ hội mùa Đông Bắc Hà “Vũ điệu Cao nguyên trắng” (từ 21-22/11/2020).

Không khí vui tươi đậm chất Tây Bắc
Lễ hội Mùa đông Bắc Hà năm 2020 là sự kiện văn hóa – du lịch quy tụ tất cả những nét văn hóa hấp dẫn nhất của vùng đất “Cao nguyên trắng”. Từ hình ảnh chú ngựa dũng mãnh thả mình trên thảo nguyên, tới hình ảnh cây khèn – sáo Mông, tới nhịp váy xúng xính của cô gái múa gậy sênh tiền đều được quy tụ lại nơi đây. Bạn có từng tò mò về Lễ“cấp sắc” của người Dao,  Lễ xuống đồng của người Tày, hay người La Chí có trang phục như thế nào, người Nùng có văn hóa gì độc đáo? Tất cả sẽ được hình ảnh hóa, giới thiệu đến bạn qua âm nhạc, qua những điệu vui tươi của Lễ hội mùa đông Bắc Hà 2020.




Giải đua ngựa hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc
Chắc chắn rồi, đây chính là lý do bạn không thể bỏ lỡ Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2020. Giải đua ngựa xã Na Hối mở rộng quy tụ tất cả những nài ngựa xuất sắc nhất của xã Na Hối và các xã lân cận thị trấn Bắc Hà. Tại sao đua ngựa Bắc Hà lại hấp dẫn đến thế? Chỉ có tới Lễ hội mùa đông Bắc Hà, tận mắt xem đua ngựa bạn mới lý giải được thôi! Những chú kỵ mã dũng mãnh nhất, khéo léo trên đường đua để vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích một cách ngoạn mục không chỉ là người ta say mê cái tài của chúng mà còn làm cho người xem hồi hộp với từng bước chân của mình.
Cơ hội trải nghiệm tinh hoa ẩm thực
Lý do nữa mà người ta lại càng say mê vùng đất Cao nguyên Trắng, đó chính là ẩm thực của vùng đất này. Đừng bỏ lỡ ngày chủ nhật đi chợ phiên ăn mèn mén, uống rượu ngô. Đừng quên đến Ngày hội ẩm thực Cao nguyên Trắng thưởng thức thắng cố, xôi bảy màu hay bánh chưng đen, hoặc một phở đỏ Bắc Hà nóng hổi!
Và còn rất nhiều điều tuyệt vời hơn nữa của Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2020 mà bạn cần “mục sở thị” mới cảm nhận được hết. Tuy nhiên, thật tiếc là Lễ hội mùa Đông Bắc Hà năm 2020 đã chính thức khép lại. Hẹn bạn vào năm 2021 với những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa nhé!

Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn