Nhiều ca tử vong do vi rút giống SARS
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 14/6 cho biết số người nhiễm và tử vong trên toàn thế giới do nhiễm vi rút MERS-CoV, giống vi rút gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (SARS) tiếp tục tăng lên.
 
Arab Saudi ghi nhận tới 44 trường hợp nhiễm vi rút MERS-CoV và 28 ca đã tử vong.
Từ tháng 9/2012, thế giới đã ghi nhận 55 người nhiễm vi rút MERS-CoV, 33 người tử vong, trong đó có tới 44 trường hợp là người Arab Saudi và 28 ca đã tử vong. Mặc dù số người bị nhiễm còn ít nhưng tỷ lệ tử vong lên tới 60%. Khoảng 75% số ca mắc phải ở Arab Saudi là nam giới, phần lớn đều có các vấn đề về sức khỏe từ trước. Cho tới nay, nguồn gốc căn bệnh vẫn chưa được xác định.

Trước thực tế này, WHO đã công bố bản hướng dẫn tạm thời về dịch cúm và MERS-CoV có khả năng lây lan thành một đại dịch trên toàn cầu. WHO nhấn mạnh căn bệnh này có “mức độ báo động” tương đương với 2 chủng cúm khác có thể lây sang người là vi rút cúm A/H5N1 và vi rút cúm A/H7N9 mới được phát hiện tại Trung Quốc từ tháng 3/2013.

WHO đánh giá nguy cơ lây lan vi rút MERS-CoV cao do nó có khả năng di chuyển ra khắp thế giới. Gây nên các triệu chứng ho, sốt và viêm phổi, loại vi rút này đã phát tán sang Anh, Pháp, Đức và Italia. Nhiều ca nhiễm bệnh đã được phát hiện tại Jordani, Cata, Tuynisia và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Do những nguyên nhân trên, WHO khuyến cáo “tất cả các quốc gia trên thế giới cần phải bảo đảm rằng các nhân viên y tế của họ nhận thức được mức độ nguy hiểm của vi rút, căn bệnh mà nó gây ra và trong trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân, cần phải xác định xem có phải nhiễm vi rút MERS-CoV hay không”./.

(Theo chinhphu.vn)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn