Kỳ thú Lý Sơn
Lý Sơn là điểm đến yêu thích mỗi khi ghé qua vùng đất Quảng Ngãi bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú.
Nhắc đến Lý Sơn, người ta thường nghĩ ngay đến đặc sản nổi tiếng: tỏi. Kể cũng đúng bởi “tỏi một” Lý Sơn đã tạo nên thương hiệu riêng “vương quốc tỏi” cho hòn đảo này. Nhưng đối với dân “phượt” chuyên nghiệp, Lý Sơn đã là điểm đến yêu thích mỗi khi ghé qua vùng đất Quảng Ngãi bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú cùng những giá trị nhân văn sâu sắc hiện hữu ngay trên đảo.
Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú của đảo Lý Sơn.
Nằm cách cảng Sa Kỳ 24km về hướng Đông Bắc, huyện đảo Lý Sơn hình thành bởi “3 hòn” và “2 núi” như cách gọi của người dân nơi đây. Hòn thì có hòn Vung, hòn Tai, hòn Sỏi, núi thì có Thới Lới và Giếng Tiền.
Ngày nay, trên đỉnh của những hòn, những núi này đều thể hiện rất rõ dấu vết về những đợt phun trào nham thạch từ hàng triệu năm trước và vì vậy đã tạo cho Lý Sơn nhiều khung cảnh tự nhiên kỳ thú như cổng Tò Vò, bãi Rong, hang Câu ở đảo Lớn, hòn Đụn ở đảo Bé, vách đá xếp lớp cạnh chùa Hang... Đứng trên đỉnh Thới Lới cao nhất đảo quan sát bốn phía, cánh đồng tỏi chia ô như bàn cờ ngay dưới chân. Phía xa, biển xanh ngắt tô điểm thêm một vài con thuyền hối hả lướt sóng ra khơi đánh bắt hải sản. Từ trên núi xuống biển, bạn sẽ bắt gặp nhiều bãi biển trong xanh, sạch và không một bóng người. Ở đó, bạn có thể chơi đùa với những ngọn sóng, cảm nhận cái nhoi nhói của những viên sỏi nhỏ dưới chân. Hay bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mảng nước biển trong vắt, chiêm ngưỡng từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội và những rạn san hô đầy màu sắc bằng mắt thường. Đừng quên thưởng thức hải sản tươi rói vừa bắt lên từ biển như ốc xà cừ, mực, rong biển, cầu gai... được coi là các món đặc sản ở Lý Sơn.
Không chỉ có những thắng cảnh làm mê lòng người, trên tổng diện tích vỏn vẹn 10km2 gồm đảo Lớn và đảo Bé, Lý Sơn có gần 100 di tích lịch sử văn hóa hầu như còn được giữ gìn nguyên vẹn, đặc biệt là các di tích liên quan đến hải đội Hoàng Sa như: chùa Hang, đình làng An Hải, Âm Linh tự và mộ lính Hoàng Sa, nhà thờ Phạm Quang Ảnh, nhà thờ Võ Văn Khiết, chùa Đục, hang Câu… Mỗi địa danh đều gắn với một câu chuyện mà chỉ khi được đắm mình trong khung cảnh ấy, bạn mới cảm nhận được hết cái đẹp, cái thiêng liêng, sự hy sinh cao cả của bao lớp người con đất đảo anh hùng trong quá trình bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
Trong định hướng phát triển du lịch Quảng Ngãi, Lý Sơn được coi là điểm nhấn quan trọng với các sản phẩm du lịch chủ đạo: tham quan, tìm hiểu văn hóa – lịch sử và các giá trị địa chất, địa mạo cùng du lịch cộng đồng và sinh thái nông nghiệp. Theo dự kiến, đường điện cáp ngầm dài 27km đưa điện lưới quốc gia ra đảo Lý Sơn hoàn thành vào tháng 10 năm nay sẽ tạo ra cú hích đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch trên đảo, góp phần tạo thêm một thương hiệu mới cho “vương quốc tỏi”.


Theo baolaocai.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn