Kinh nghiệm di chuyển từ Hà Nội lên săn mây Y Tý
Xã Y Tý là cái tên không còn xa lạ với các tín đồ đam mê xê dịch. Cách Hà Nội khoảng 350km, Y Tý là một điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách thập phương ghé qua khi tới Lào Cai bởi vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Sau đây, Du lịch Lào Cai sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm về cách di chuyển từ Hà Nội để mọi người cùng tham khảo cho chuyến khám phá Y Tý nhé.

Phong cảnh Y Tý thơ mộng
1.Những cách di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai săn mây Y Tý
Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội lên săn mây Y Tý bằng xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy
Di chuyển bằng xe khách
Thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Y Tý bằng xe khách chỉ mất khoảng 5 tiếng, du khách có thể mua vé và di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai có giá khoảng 250.000 đồng – 350.000 nghìn đồng/chiều/người, sau đó di chuyển từ Lào Cai lên Y Tý khoảng 75km bằng xe 16 chỗ với giá khoảng 150.000 đồng – 200.000 đồng/chiều/người.Du khách có thể lựa chọn một số hãng xe khách phổ biến di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai như Hà Sơn - Hải Vân, Sao Việt…mua vé trực tiếp tại bến xe Mỹ Đình hoặc gọi trực tiếp tới tổng đài để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết nhất.
Di chuyển bằng tàu hoả
Nếu say xe ô tô hay đơn giản muốn trải nghiệm tới Lào Cai bằng đường sắt bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hoả. Tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 7 – 8 tiếng khởi hành từ ga Hà Nội, thay vì đó du khách sẽ cảm thấy thoải mái, thú vị hơn khi tới Lào Cai. Du khách có thể mua vé trực tiếp tại nhà ga hoặc mua trực tuyến qua tổng đài với giá khoảng 250.000 đồng – 800.000 đồng/người tùy vào các hạng ghế ngồi. Tới ga Lào Cai, bạn có thể di chuyển lên Y Tý bằng xe 16 chỗ, xe máy, taxi…. đón ngay tại cửa ga.
Tại cửa ga có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy, bạn có thể thuê xe máy tại các nhà hàng, khách sạn, homestay, bến xe, nhà ga…Với mức giá dao động từ khoảng 80.000 – 150.000 đồng/xe/ngày tuỳ loại xe.
Di chuyển bằng xe máy
Xe máy là phương tiện di chuyển được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt Y Tý nằm trong top điểm đến hấp dẫn của các “tín đồ” đam mê phượt. Từ Hà Nội, bạn có thể thuê xe máy (nên lựa chọn xe số) để đồng hành cho chuyến phượt của mình. Di chuyển bằng phương tiện xe máy, bạn sẽ có thời gian thoải mái hơn và đặc biệt sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng hùng vĩ hay những biển mây bồng bềnh của vùng núi cao vào mùa săn mây.
Từ Hà Nội lên Y Tý có 2 cung đường cho bạn lựa chọn:
+ Cung đường 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai.
+ Cung đường 2: Hoà Lạc – Sơn Tây – cầu Trung Hà – cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc quốc lộ 70 – Lào Cai.

 

Cảnh Y Tý bước vào mùa lúa chín "mơ mộng"
2. Săn mây Y Tý thời điểm nào là phù hợp nhất?
Theo kinh nghiệm du lịch Y Tý của dân phượt thì mỗi mùa tại đây lại có những cảnh đẹp riêng để cho bạn ngắm và trải nghiệm.Tuy nhiên,mùa luôn “níu giữ” được du khách là mùa săn mây tại Y Tý với những biển mây trắng bồng bềnh như trốn “bồng lai tiên cảnh” cùng với thời tiết se lạnh. Thời điểm săn bây đẹp nhất là từ tháng 9 đến tận tháng 4 năm sau, vì vậy bạn có thể thoải mái sắp xếp thời gian để tới Y Tý nhé.
Du lịch Lào Cai gửi bạn các điểm săn mây Y Tý cực đẹp như Ky Quan San; Lao Chải; A Lù; Ngải Thầu; ngã ba Lũng Pô.
3. Một số lưu ý khi săn mây Y Tý
- Trong quá trình di chuyển đường dài, du khách nên chuẩn bị một ít đồ ăn vặt dọc đường phòng trường hợp đói bụng hoặc mệt và để tránh công cuộc săn mây bị gián đoạn.
- Y Tý là 1 xã nằm ở biên giới nên khi đặt chân tới đây, để cuộc hành trình săn mây được yên tâm du khách cần đến công an hoặc trạm biên phòng để thực hiện khai báo tạm trú trong 2 – 3 ngày.
- Thời tiết Y Tý quanh năm mát mẻ và mùa thu hoặc đông sẽ rất lạnh giá. Vì vậy bạn cần đem đủ đồ dùng, áo ấm, trang phục phù hợp để có một chuyến khám phá thú vị và ý nghĩa, không ảnh hưởng đến sức khoẻ trong suốt hành trình.
- Đoạn đường đi lên Y Tý tới điểm săn mây sẽ đầy thử thách, mạo hiểm. Khi di chuyển bằng xe máy bạn cần thận trọng trong các khúc cua gấp, đường đèo.


Mùa săn mây Y Tý "níu chân" du khách
Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị trong hành trình săn mây tại Y Tý. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn nữa về du lịch Lào Cai, vui lòng liên hệ qua Hotline 02143871975 (giờ hành chính) hoặc facebook fanpage Du lịch Lào Cai tại địa chỉ fakebook.com/visit.laocai.
 
Vũ Duy Cơ
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn