Kinh Nghiệm Trekking Leo Núi Lào Cai
Lào Cai với nhiều đỉnh núi cao dọc theo dãy Hoàng Liên Sơn, đã trở thành mục tiêu chinh phục và thử thách bản thân của rất nhiều khách du lịch trẻ cũng như những người đam mê leo núi tìm tới để khám phá.
Nhiều loại hình du lịch đã và đang được khai thác và phục vụ du khách ở Lào Cai như: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa tín ngưỡng, du lịch hội nghị hội thảo, du lịch thể thao…Trong đó không thể không nhắc tới du lịch mạo hiểm chinh phục các đỉnh núi cao tại Lào Cai.

Bức tranh thiên nhiên hùng vĩ trên đường chinh phục các đỉnh núi cao
Từ năm 1905, người Pháp đã đặt chân lên đỉnh núi Fansipan – Nóc nhà Đông dương (3.143m, số liệu đo đạc mới hiện nay là 3.147m), và từ đó đến nay đỉnh núi này vẫn luôn là một lựa chọn không thể thiếu trong hành trình chinh phục đỉnh cao của khách du lịch ưa mạo hiểm khi đến với Lào Cai. Bên cạnh đỉnh Fansipan, trên địa bàn tỉnh Lào Cai còn có rất nhiều đỉnh núi khác với độ cao trên 2.500m so với mực nước biển, ví dụ như: Ngũ Chỉ Sơn (3.090m), Nhìu Cồ San (2.965m), Bạch Mộc Lương Tử (3.046m)…
Tuy hấp dẫn là vậy, nhưng loại hình du lịch mạo hiểm trekking leo núi này không phải du khách nào cũng làm được. Ngoài yếu tố về sức khỏe, độ dẻo dai và quyết tâm vượt qua bản thân để chinh phục đỉnh cao. Du khách cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố khách để có một hành trình trải nghiệm leo núi an toàn và chọn vẹn.

Du khách chinh phục thành công đỉnh Lảo Thẩn
Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích mà bạn nên bỏ túi trước khi leo núi tại Lào Cai:
  • Thời điểm: Bạn nên chọn thời điểm vào mùa thu hoặc mùa xuân thể thực hiện chuyến đi của mình. Vì thời gian này trời ít mưa, thời tiết không quá lạnh và cũng là thời điểm của biển mây cũng như mùa của các loài hoa trên núi.
  • Hình thức: Bạn nên đi theo tour được tổ chức bởi các công ty du lịch uy tín và hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm. Bạn nên đi theo nhóm với những người có kinh nghiệm để có thế giúp đỡ nhau trong quá trình leo núi.
  • Chuẩn bị sức khỏe: Bạn nên rèn luyện sức khỏe, tập thể dục thường xuyên trước khi leo núi. Nếu bạn có các vấn đề về hô hấp, huyết áp thì cũng nên cân nhắc trước khi tham gia.
  • Chuẩn bị hành trang kỹ trước khi leo núi. Không được quên những vật dụng thiết yếu như: Quần áo ấm, khăn mũ, giày leo núi, đèn pin, bật lửa, túi sơ cứu, thuốc đau bụng, thuốc cảm, nước uống, ăn nhẹ…
Con đường chinh phục các đỉnh núi cao tại Lào Cai
Để biết thêm thông tin chi tiết và cần tư vấn miễn phí xin vui lòng liên hệ Du lịch Lào Cai qua Pa: Số 02, phố Fansipan, Tx. Sapa, tỉnh Lào Cai - Điện thoại 02143 871 975; Email:laocaitipc@gmail.com; Website: www.dulichlaocai.vn.
Chúc các bạn có những trải nghiệm vui và thú vị khi chinh phục các đỉnh núi cao ở Lào Cai./.

Trần Thành Tuân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn