Sa Pa đứng thứ 10 trong top 16 ngôi làng có khung cảnh thơ mộng nhất thế giới
Theo bình chọn của tờ Dailymail (Anh), Sapa là ngôi làng đứng thứ 10 trong top 16 ngôi làng có khung cảnh thơ mộng nhất thế giới.
1. Làng Aogashima, Nhật Bản. Có lẽ đây sẽ là nơi cuối cùng trên trái đất mà bạn có thể tìm thấy một ngôi làng toạ lạc ngay trên một hòn đảo núi lửa. Ngôi làng Aogashima nằm sát miệng núi lửa Class-C bị cô lập giữa biển Philippines trong quần đảo Izu, phía nam Tokyo, Nhật Bản. Núi lửa Class-C từng phun trào lần cuối vào khoảng năm 1780, gây thiệt mạng cho hơn 1 nửa cư dân trên đảo. Hiện nay, dân số của ngôi làng này là khoảng hơn 200 người.

2.Làng Monemvasia, Hy Lạp. Đây là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình sau núi đá khổng lồ ở Laconia, Hy Lạp. Làng nằm trên hòn đảo từng bị tách ra khỏi đất liền từ những năm 375 sau công nguyên bởi một trận động đất. Với địa hình độc đáo và khung cảnh yên bình, thơ mộng, làng Monemvasia là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi tới thăm Hy Lạp.

3.Làng Phugtal Gompa, Ấn Độ. Ngôi làng này nằm cheo leo bên vách núi, ngay trên miệng của một hang động thuộc miền bắc Ấn Độ. Được xây dựng bằng bùn đất và gỗ, các ngôi nhà trong làng tạo thành một tập thể nhìn không khác gì những tổ ong khổng lồ. Ngôi làng thành lập vào đầu thế kỷ 12.

4.Làng Isortoq, Greenland. Có khoảng 64 cư dân đang sinh sống trong ngôi làng Isortoq đầy băng tuyết ở Greenland. Thức ăn của những người dân trong làng luôn chỉ có thịt vì địa hình đặc biệt khiến họ không thể trồng rau hay cây trồng nào khác. Hiện nay, trong làng đã có một siêu thị nhỏ, nơi cung cấp các nhu yếu phẩm và thực phẩm cho người dân.

5.Gásadalur, Đan Mạch. Làng Gásadalur nằm ở rìa của một vách đá cao nhìn ra biển ở phía Tây Vagar thuộc quần đảo Faroe, Đan Mạch. Trong làng hiện chỉ có 16 cư dân sinh sống. Năm 2004, chính phủ Đan Mạch đã cho xây dựng một đường hầm xuyên qua vách đá để người dân đi lại giao lưu dễ dàng hơn. Trước đó, để tới được vị trí khác, người dân chỉ có thể đi bộ hoặc đi bằng xe ngựa qua ngọn núi cao hơn 400m.

6.Huacachina, Peru. Nằm ẩn mình trong một trong những nơi có khí hậu khô hạn nhất hành tinh là thị trấn ốc đảo Huacachina. Mặc dù xung quanh làng là những cồn cát mênh mông, khô hạn, song trong làng vẫn có đầy đủ cây xanh, hồ nước…Huacachina là khu nghỉ mát yên tĩnh yêu thích của người dân địa phương lân cận trong thành phố Ica và còn là điểm du lịch thu hút du khách bởi những hoạt động thể thao thú vị trên cồn cát trải dài hàng trăm mét.

7.Bandiagara, Mali. Nhìn từ xa, Bandiagara không khác gì những mô hình đất nặn của trẻ em, song thực chất đó lại là nơi cư trú của hàng trăm người dân khu vực Mopti của Mali. Những ngôi nhà độc đáo sát vách núi với đầy đủ kho thóc, nhà thờ, khu bảo tồn… hẳn sẽ là điểm khám phá thú vị dành cho bạn.

8.Undredal, Na Uy. Ngôi làng nhỏ Undredal, miền nam Na Uy, là nơi cư trú của hơn 100 người dân và có tới 500 con dê. Ngôi làng này nổi tiếng với pho mát dê nâu và các loại xúc xích dê thơm ngon hảo hạng. Trước năm 1988, để tới được làng Undredal, người ta chỉ có thể dùng thuyền, song ngày nay, hai đường hầm đã được xây dựng phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân và khách tham quan.

9.Furore, Ý. Ẩn mình trong một núi đá hùng vĩ sát bờ biển Amalfi, tây nam nước Ý là ngôi làng nhỏ Furore. Ngôi làng với những căn hộ rực rỡ sắc màu chủ yếu được sử dụng làm nơi nghỉ dưỡng cho khách du lịch.

10.Sa Pa, Việt Nam. Dải ruộng bậc thang xanh mướt trải dài trên những ngọn đồi ở Sa Pa là cảnh đẹp yên bình, thơ mộng hút hồn bất cứ khách du lịch nào đặt chân tới đây. Những ngôi nhà sàn mái lá nằm rải rác quanh các thửa ruộng bậc thang tạo cho Sa Pa một vẻ đẹp rất riêng. Du khách tới đây có thể đi bộ quanh các sườn đồi và mua đồ trang sức từ những người dân bản địa.

11.Coober Pedy, Úc. Nhìn từ xa, du khách sẽ chỉ thấy một tập hợp các đụn cát nhô lên giữa một vùng đồng bằng, song điều kì diệu là dưới mỗi đụn cát ấy lại là một ngôi nhà độc đáo nằm sâu dưới lòng đất. Nơi đây còn được mệnh danh là “thủ đô opal của thế giới” bởi vùng đất này là khu vực khai thác opal và đá quý lớn nhất thế giới.

12.Rougon, Pháp. Lần theo đường mòn quanh co dọc dãy núi Alps miền đông nước Pháp, du khách sẽ tìm thấy một ngôi làng nhỏ xinh thơ mộng có tên Rougon. Nằm dưới chân một mộ đá lớn, ngôi làng là điểm dừng chân lý tưởng giúp du khách chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh quan tuyệt đẹp bên dưới hẻm núi.

13.Supai, Arizona. Supai là một thị trấn nhỏ nằm ở tiểu bang Arizona, nước Mỹ. Hàng triệu du khách đã tới khu vực này để chiêm ngưỡng dãy núi Grand Canyon hùng vĩ mỗi năm song ít người biết được ngôi làng Supai nằm sâu trong hẻm núi. Ngôi làng là nơi cư trú của hơn 600 người, một phần của bộ lạc Havasupai. Du khách có thể tới thăm ngôi làng nhỏ yên bình này bằng trực thăng hoặc đi xe dọc theo con đường mòn Havasupai.

14.Tristan da Cunha, Saint HelenaTristan da Cunha, Saint Helena. Để tới được ngôi làng này, du khách phải mất 6 ngày đi thuyền từ Nam Phi hoặc lênh đênh trên thuyền 1 tháng chạy qua Đại Tây Dương. Nơi đây hiện có khoảng hơn 300 cư dân sinh sống. 15.Làng trên đảo nổi Uros, thuộc hồ Titicaca Puno, biên giới hai nước Peru và Bolivia. Uros nằm bên hồ Titicaca Puno là một hòn đảo nổi, trôi tự do giữa biên giới Peru và Bolivia. Ngôi làng nằm trên những đám lau sậy vô cùng kì diệu.

16.Monsanto, Bồ Đào Nha. Đây là ngôi làng đặc biệt nằm ngay dưới những khối đá Granite tròn khổng lồ ó trọng lượng lên tới 200 tấn. Du khách tới đây sẽ được chìm trong khung cảnh yên bình và thơ mộng, bên cạnh đó sẽ không khỏi ngỡ ngàng với những khối đá lớn ngay trên nóc nhà, bên hiên hay giữa các ngôi nhà trong làng.


Theo Du lịch Việt Nam
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn