Cảnh báo tắc đường Lào Cai – Lai Châu
Vào khoảng 9h sáng ngày 24/6/2018, nước trên đầu nguồn đổ về với lưu lượng lớn đã làm cho đoạn đường tại khu vực thủy điện Chu Va ngập sâu khoảng gần 1m, kéo dài khoảng gần 100m khiến cho đường 4D tắc nghẽn, xe và người đều không đi lại được. Dự đoán trong ngày hôm nay (24/6/2018) lượng nước lũ sẽ không giảm. Vì vậy người dân và du khách nếu có lịch trình đi trên tuyến đường này nên hoãn lại.
Do lưu lượng nước lũ quá mạnh và dâng cao ngập đường gây sói mòn đoạn đường tại khu vực thủy điện Chu Va, dự đoán sau khi nước lũ rút đoạn đường này cũng mất một khoảng thời gian ngắn để khắc phục.
tac_duong_Lao_cai_lai_chau
Quốc lộ 4D đoạn thủy điện Chu Va, xã Bình Sơn, huyện Tam Đường, Lai Châu (Ảnh: face Than Van Thanh)
Cũng trong thời gian này (ngày 24/6/2018), khu vực Dương Quỳ - Minh Lương – Hòa Mạc huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cũng bị mưa lũ gây thiệt hại nặng nề. Đường từ Văn Bàn (Lào Cai) đi Than Uyên (Lai Châu) theo quốc lộ 279 cũng bị gián đoạn do đường bị sạt nở.
Tac_duong_lao_cai_lai_chau
Quốc lộ 279 đoạn nối Văn với Than Uyên  (Ảnh: face laocaionline.com)
Vì thế trong thời gian 1,2 ngày tới nếu du khách nào có dự kiến đi từ Lào Cai sang Lai Châu theo đường quốc lộ 4D, quốc lộ 279 và ngược lại nên thay đổi lộ trình và tìm hiểu kĩ thông tin trước khi khởi hành.
Chúng tôi sẽ cập nhật tình hình giao thông giữa Sa Pa và Lai Châu liên tục để du khách tiện theo dõi.
Phan Phượng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn