(22/8/2018) TIPC Lào Cai quảng bá, giới thiệu về du lịch Lào Cai tại Hội thảo khởi động dự án AUS4EQUALITY/GREAT
Ngày 21/8/2018 vừa qua, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức gian trưng bày nhằm giới thiệu, quảng bá về du lịch tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ hội thảo khởi động dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại tỉnh Lào Cai (gọi tắt là dự án  AUS4EUALITY/GREAT).
Gian trưng bày đã giới thiệu tới du khách và các đại biểu hình ảnh, chương trình sự kiện du lịch tiêu biểu của tỉnh Lào Cai, các tour tuyến điểm du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng như thổ cẩm, đồ chạm khắc bạc, đồ thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm dược liệu như thuốc tắm, tinh dầu,… Đặc biệt, đúng với tinh thần của dự án AUS4EQUALITY/GREAT, các sản phẩm du lịch đều có sự đóng góp tích cực và không thể thiếu của nữ giới đồng bào  các dân tộc như Mông, Dao, Tày,…

Tư vấn thông tin cho khách du lịch tại hội thảo
 

Dược liệu người Dao đỏ là sản phẩm du lịch được yêu thích
Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã được mục sở thị và hết sức ấn tượng với quy trình dệt thổ cẩm của người Tày, tước sợi đay và vẽ sáp ong của người Mông. Bên cạnh đó, các sản phẩm dược liệu như mật ong gừng, thuốc tắm của người Dao đỏ cho em bé, phụ nữ sau sinh cũng là sản phẩm du lịch được rất nhiều đại biểu yêu thích.

Nghệ nhân người Tày dệt thổ cẩm truyền thống
 
Vẽ sáp ong lên vải đay đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần mẫn của người phụ nữ Mông

Ông Justin Baguley - Tham tán kinh tế (Đại sứ quán Australia tại Việt Nam) tham quan gian trưng bày của TIPC Lào Cai
Với mục tiêu trao quyền cho phụ nữ tại địa phương. Tăng cường năng lực, vai trò của nữ giới trong quyết định và mang lại cơ hội tham gia/hưởng lợi từ việc kinh doanh cùng doanh nghiệp nông nghiệp và du lịch, dự án AUS4EQUALITY/GREAT dự báo sẽ góp phần giúp 40.000 phụ nữ tại Lào Cai và Sơn La ( 2 địa phương tham gia dự án) có thu nhập cao hơn và mang lại 4.000 việc làm cho nữ giới tại 2 tỉnh trên.

Ông Nguyễn Hữu Thể - Phó CT UBND tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc


Ông Nguyễn Hữu Thể và ông Justin Baguley  đánh trống khai mạc theo tục lệ người Dao

 
Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án và nhà đầu tư vui lòng liên hệ: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai, số 109 đường Hồng Hà, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Điện thoại: 02143.889.339.
Bùi Hà (Ảnh: Việt Phượng)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn