Lễ hội Đường phố Sa Pa trong lễ hội mùa hè 2018
Lễ hội đường phố Sa Pa 2018 sẽ diễn ra vào lúc 20h30, ngày 29/4/218 (chủ nhật). Chương trình sự kiện Lễ hội đường phố được tổ chức tại Sân quần Trung tâm thị trấn, sau đó di chuyển về Bờ Hồ, ngã ba điện lực Sa Pa.

Lễ hội đường phố Sa Pa 2018 sẽ không lẫn với bất kỳ lễ hội đường phố nào đã diễn ra bởi sự đặc trưng, mang đậm sắc thái văn hóa của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy… Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục mang đậm bản sắc truyền thống của các dân tộc Sa Pa như: “ Lễ đón dâu dân tộc Dao”, “Tục kéo vợ dân tộc Mông”, “Lẽ đón then về ăn tết”, “ Xòe dân tộc Tày”, “Lễ cúng rừng đầu năm dân tộc Giáy”….  Lễ hội có sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên thuộc các làng nghề truyền thống địa phương. Họ sẽ đem đến cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ và ấn tượng nhất trong chuyến  hành trình của mình. Ngoài ra du khách và người dân địa phương khi đến với lễ hội sẽ được trải nghiệm tham gia các tiết mục diễn ra trong lễ hội.
 Lễ hội đường phố nhằm tăng cường quảng bá du lịch Sa Pa theo hướng phát triển bền vững, thu hút du khách đến Sa Pa, tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể địa phương, góp phần giáo dục truyền thống, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đây là dịp để những nét văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của Lào Cai nói chung và huyện Sa Pa nói riêng được giới thiệu với khách du lịch bốn phương, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem sức sống mới, cảm nhận mới về sắc màu các dân tộc Sa Pa.
Kim Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn