(25/11/2020) Lào Cai tái hiện “CHỢ TÌNH SA PA”
Bất cứ ai từng tới Sa Pa hẳn đều thắc mắc Chợ tình Sa Pa ở đâu? Hôm nay hãy để Du lịch Lào Cai nói cho bạn nghe về "Chợ tình Sa Pa"
 Chợ tình Sa Pa là một nét văn hóa đặc sắc riêng biệt nổi tiếng khắp Tây Bắc và cả nước của đồng bào các dân tộc Sa Pa.
Trước đây, chợ tình diễn ra thường xuyên vào tối thứ Bảy hàng tuần, xung quanh khu phố cũ gần chợ, tại quảng trường nhà thờ... Gọi là Chợ tình nhưng nơi đây không bán gì mà là một ngày hội đúng nghĩa, khi trai gái được gặp nhau, những người thân yêu, những người bạn hoan hỉ mừng vui bên chén trà, chén rượu, bên câu hát, điệu khèn, tiếng sáo,… “Chợ tình” xuất hiện trong tâm thức của đồng bào giản đơn, dung dị như chính cái “TÌNH” của người Sa Pa.

"Chợ tình Sa Pa - Nơi tình yêu bắt đầu và còn mãi" (Ảnh: Phạm Tất Thành)
 Theo thời gian, cùng với tốc độ phát triển “thần tốc” của Sa Pa, chợ tình dường như đã mai một bản sắc vốn có của nó. Để lưu giữ nét văn hóa đặc sắc này và giúp cho du khách có trải nghiệm chân thực về phiên chợ tình xưa, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, tổ chức tái hiện Chợ tình thông qua Sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa “Chợ Tình Sa Pa”.
Nếu tò mò muốn biết “Chợ tình Sa Pa” "bán gì" hãy tới số 02 đường Fanxipan, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai vào tối thứ Bảy các ngày 28/11 và 05/12/2020 tới đây. 
Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn