ASEAN - Mỹ tăng cường quan hệ thương mại
Phái đoàn cấp cao ASEAN do Thứ trưởng Ngoại giao và Ngoại thương Brunei Pehin Seng dẫn đầu đã sang thăm Mỹ trong 5 ngày nhằm tăng cường hơn nữa các mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai bên.
 
ASEAN - Mỹ tăng cường quan hệ thương mại.
Phái đoàn cấp cao ASEAN thăm Mỹ gồm Bộ trưởng Kinh tế các nước Lào, Malaysia, Philippines; Thứ trưởng Ngoại thương các nước Campuchia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam cùng quan chức cấp cao thương mại - đầu tư của các nước thành viên ASEAN khác và đại diện Ban Thư ký ASEAN.

Trong thời gian thăm Mỹ, đoàn đã thăm các thành phố Los Angeles, San Francisco, thung lũng Silicon và thành phố Washington DC; thăm một số tập đoàn đa quốc gia như Fox Studios, Covidien, Mattel, Google và tham vấn với khu vực tư nhân, trong đó có cả các nhà đầu tư mạo hiểm; gặp gỡ một số quan chức hàng đầu của Chính phủ Mỹ, trong đó có Quyền Đại diện Thương mại Miriam Sapiro, Quyền Bộ trưởng Ngoại thương Cameron Kerry; gặp Thị trưởng San Jose Chuck Reed, nghị sỹ Devin Nunes.

Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), Lim Hong Hin cho biết phái đoàn cấp cao ASEAN đã đạt được những hiểu biết tốt hơn về những vấn đề mà các nhà đầu tư phải đối mặt thông qua tiếp xúc, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp Mỹ, đồng thời khẳng định cam kết của ASEAN sẽ hoàn thành AEC đúng thời hạn vào năm 2015, tạo ra một thị trường và cơ sở sản xuất chung cho các doanh nghiệp Mỹ thành lập mới hay mở rộng các hoạt động hiện tại của họ trong khu vực./.

(Theo chinhphu.vn)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn