Phòng chống ma túy: Liên hợp quốc kêu gọi tinh thần trách nhiệm
Nhân Ngày Quốc tế phòng chống lạm dụng và buôn bán ma túy 26/6, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã phát đi thông điệp kêu gọi Chính phủ các nước, các cơ quan truyền thông, các tổ chức xã hội cùng hành động và nêu cao tinh thần trách nhiệm nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người và xã hội, đồng thời đẩy mạnh cuộc chiến chống buôn bán chất cấm này.

Hành động toàn cầu để cộng đồng lành mạnh không có ma tuý.

Trong thông điệp từ trụ sở Liên hợp quốc tại New York, Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã nêu rõ tác hại của việc sử dụng và buôn bán ma túy đối với sự phát triển của nhân loại, đe dọa đến sức khỏe và sự an toàn của thế hệ thanh niên. Ông cho rằng tội phạm xuyên biên giới có liên hệ với buôn bán ma túy là một thách thức, đòi hỏi các quốc gia cần tăng cường hợp tác và có những giải pháp đấu tranh quyết liệt.

Liên quan đến các giải pháp, Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh trách nhiệm chung của cộng đồng quốc tế trong việc ngăn chặn các nhóm tội phạm có tổ chức và buôn bán ma túy. Bên cạnh đó, đối với những người nông dân sống phụ thuộc vào gieo trồng cây thuốc phiện, người đứng đầu tổ chức đa quốc gia trên đã đề xuất các chương trình phát triển tạo ra nguồn thu nhập thay thế. Ông cho rằng xã hội cần xóa bỏ sự kỳ thị và chung tay hỗ trợ những người sử dụng và nghiện ma túy.

Cũng trong thông điệp này, ông Ban Ki-moon cho rằng cách giải quyết vấn đề lạm dụng ma túy và sự lây nhiễm HIV/AIDS do tiêm chích không an toàn thông qua các chương trình chăm sóc sức khỏe, đảm bảo quyền con người và có căn cứ khoa học là hướng đi duy nhất đúng đắn, hợp lý. Ngoài ra, ông nêu rõ cộng đồng thế giới, đặc biệt là giới trẻ, cần phải có biện pháp đối phó trước sự xuất hiện của các chất gây nghiện mới, trong số đó phần lớn những chất này lại chưa nằm trong danh mục kiểm soát của quốc tế.

Được chọn là Ngày Quốc tế phòng, chống và lạm dụng ma túy từ năm 1987, vào ngày 26/6 hằng năm, Liên hợp quốc ra lời kêu gọi cộng đồng thế giới cùng góp sức đẩy lùi ma túy và giảm thiểu tác hại của chất cấm này đối với cuộc sống của người dân./.

(Theo chinhphu.vn)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn