Hình ảnh Việt Nam lên truyền hình Pháp
“France 3” vừa phát phóng sự "Việt Nam - Rồng tỉnh giấc" giới thiệu vẻ đẹp quyến rũ của đất nước và con người Việt Nam.
“Việt Nam con Rồng tỉnh giấc” (Viêtnam, le réveil du dragon) là tên của phóng sự vừa được kênh truyền hình Pháp “France 3” phát tối 23/5 vào khung giờ vàng của mình. Phóng sự giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên cũng như các phong tục tập quán đặc sắc của nhiều vùng miền khác nhau của Việt Nam, trong đó có một phần nói về Hà Nội với cây cầu Long Biên và sông Hồng.

Trong chương trình có tên gọi “Faut pas rêver” (có nghĩa là “Đừng mơ”), nữ phóng viên Tania Young đã đưa khán giả truyền hình Pháp đi dọc đất nước, từ Bắc vào Nam khám phá những thay đổi của đất nước Việt Nam qua năm tháng. Hành trình từ thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước qua Huế rồi vào tới thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong bộ phim, những hình ảnh độc đáo về cuộc sống, sinh hoạt của một số dân tộc vùng cao phía Bắc cũng như của cư dân vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long tuy vất vả nhưng đầy tình người đã để lại nhiều ấn tượng đối với người xem.

Cầu Long Biên - một biểu tượng của Hà Nội! (Ảnh: Hà Thành)

Thú vị hơn và có lẽ pha cả sự ngạc nhiên khi khán giả truyền hình Pháp được xem những cảnh tập thể dục của nhiều lứa tuổi vào lúc trời còn mờ sương quanh Hồ Gươm- là thời điểm thành phố chưa bị tỉnh giấc bởi tiếng động của những phương tiện giao thông đi lại hay cảnh buôn bán trên đường phố của  người Hà Nội – một nét không thể thiếu của thủ đô.

Hình ảnh cây cầu Long Biên trăm tuổi do người Pháp xây dựng (1899-1902) và đặt tên là "Pont Doumer" – một biểu tượng cũng như nhân chứng của bao sự kiện lịch sử của Hà Nội đã xuất hiện trong phóng sự.

Huế, kinh đô cuối cùng của triều đại phong kiến nhà Nguyễn với những hình ảnh thật đặc trưng bởi hệ thống lăng tẩm, đền, cung điện cũng hết sức hấp dẫn khán giả Pháp.

Trong khi đó, thành phố  Hồ Chí Minh được khắc họa bởi  nhịp sống sôi động của một đô thị mới hiện đại, những tòa nhà cao tầng bên cạnh một số kiến trúc mang dáng dấp châu Âu với những nét quyến rũ rất riêng. Đường phố đông đúc người, xe đi lại, cảnh buôn bán tấp nập cũng là những nét quen thuộc của thành phố này…

Vẻ đẹp quyến rũ của vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên của thế giới đến với khán giả kênh "France 3", truyền hình Pháp

Đặc biệt, khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên của thế giới và là một địa danh khó bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào đến với Việt Nam.

Với thời lượng 1h50’ của phóng sự "Việt Nam - Rồng tỉnh giấc", hình ảnh con người, đất nước Việt Nam đang phát triển và vươn lên đã hiện ra như một bức tranh với rất nhiều cảnh đẹp, hấp dẫn mang bản sắc văn hóa độc đáo.

Như vậy, sau những hình ảnh đã được phát sóng trên những kênh truyền hình lớn nổi tiếng trên thế giới như CNN, BBC, FTV (Pháp)… đất nước, con người Việt Nam trung thực lại tiếp tục lên sóng của truyền hình Pháp.
VOV.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn