(24/04/2017) Hấp dẫn du lịch cộng đồng Phìn Hồ
Để tới thôn Phìn Hồ, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai, du khách phải men theo thung lũng có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, với làn suối trong vắt, hai bên lưng thung là sóng lúa bậc thang. Cùng với thôn Phìn Hồ Thầu, Ú Sì Sung, Phìn Hồ được coi là “Sa Pa” của thành phố Lào Cai bởi cảnh đẹp hấp dẫn và khí hậu lý tưởng.
Thôn Phìn Hồ có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Phìn Hồ cách thành phố Lào Cai gần 40 km về phía Đông Nam, có độ cao 1.700 m so với mực nước biển, nằm lưng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Ở nơi đây, người dân Phìn Hồ vẫn giữ được rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Dưới tán rừng thâm u là nương thảo quả thơm nức mỗi mùa thu hoạch. Ngay bìa rừng là những vườn lê Tai nung, mận trĩu quả, đồi chè mượt mà như tấm thảm.

Đến với Phìn Hồ là đến với nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông, Dao và những thôn lân cận còn có thêm đồng bào Xa Phó, Giáy, Tày. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng, như nước ép từ quả mây, rượu thóc, thịt trâu sấy, lợn cắp nách, gà ô kê, bánh chưng đen, xôi bảy màu, nấm hương rừng... Người dân Phìn Hồ thân thiện, nồng hậu, sẵn sàng chào đón du khách tới thưởng lãm không gian sống, lao động và giúp du khách trải nghiệm nhịp sống của người dân bản địa, như làm nương, thăm rừng thảo quả, hái rau rừng, bắt cá suối. Du khách cũng có thể cùng chị em xe lanh, dệt vải, thêu thùa, khâu vá những bộ trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu.

Trang trại nuôi cá hồi.

Đến Phìn Hồ vào Chủ nhật, du khách còn được trải nghiệm chợ phiên nhộn nhịp tổ chức tại trung tâm xã, với những mặt hàng nông sản phong phú, như rau rừng, nấm hương, mộc nhĩ, măng tươi, ngô, gạo, thịt lợn, mật ong hay thưởng thức đặc sản vùng cao như thắng cố, xôi bảy màu. Dù lượng du khách chưa đông, nhưng tin rằng, trong tương lai không xa, Phìn Hồ sẽ trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách khi tới thành phố Lào Cai.

Theo baolaocai.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn