(18/04/2017) Du lịch trải nghiệm trại nuôi cá hồi
Cảm nhận nét hoang sơ của thiên nhiên, thưởng thức món đặc sản cá nước lạnh… du khách sẽ có được những trải nghiệm ấn tượng khi tham quan trang trại cá hồi ở xã Bản Khoang (Sa Pa).
Anh Nguyễn Văn Lũy, người nuôi cá nước lạnh lâu năm ở xã Bản Khoang đang hoàn thiện một khu homestay độc đáo để có thể đón khách trong mùa hè này. Anh Lũy cho biết, từ trước đến nay, nhiều du khách muốn thưởng thức đặc sản cá hồi ngay tại cơ sở nuôi, nhưng anh phải lỡ hẹn vì nhiều lý do. Sau nhiều lần đắn đo, gần đây anh Lũy quyết định xây dựng homestay này để kết hợp nuôi cá nước lạnh với làm du lịch.
Trang trại cá hồi - điểm du lịch hấp dẫn du khách.

Xã Bản Khoang được coi là “thủ phủ” cá nước lạnh của Sa Pa bởi những điều kiện tự nhiên đặc thù phù hợp với loài cá khó tính này. Thực tế là nơi này cũng đang tập trung những trang trại cá hồi, cá tầm lớn nhất huyện. Tới Bản Khoang thăm trang trại cá hồi, du khách có thể tận mắt chứng kiến những “kỹ sư” nông dân tự học hỏi, làm chủ kỹ thuật để nuôi thành công loài “cá công chúa”. Về địa hình, kiến trúc, mỗi trang trại là một công trình xây dựng đặc biệt trên lưng núi dốc để đảm bảo có được nguồn nước mát quanh năm và lượng nước lưu thông liên tục giữa các ao bậc thang, tạo nguồn oxy cho loài cá đến từ châu Âu.

Ở Bản Khoang, các trang trại nuôi cá nước lạnh tập trung chủ yếu ở thôn Can Hồ A, Can Hồ B, Can Hồ Mông và Phìn Hồ. Sau giờ phút thư thái ngắm đàn cá tung tăng dưới làn nước trong vắt, du khách có thể bước tiếp trên những con đường bê tông xuống thăm các bản, làng để hòa mình vào cuộc sống đậm sắc màu văn hóa vùng cao Tây Bắc.

Chủ tịch UBND xã Bản Khoang Chảo Duần Chiêu cho biết: Ngoài anh Nguyễn Văn Lũy, nhiều chủ trang trại cá hồi cũng đang rục rịch xây dựng homestay để đón khách du lịch. Hiện, xã đang phối hợp với các địa phương lân cận xây dựng tuyến du lịch bản làng, thăm trang trại cá hồi kết nối giữa Tả Phìn, Bản Khoang, Tả Giàng Phìn. Trong tương lai không xa, Bản Khoang sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách và các trại cá nước lạnh chính là điểm nhấn.

Theo baolaocai.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn