(27/6/2018) Thông tuyến Quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa sau hơn 7 giờ tắc nghẽn
Sáng sớm 27/6, ông Cao Văn Thuấn, Giám đốc Ban Quản lý  bảo trì đường bộ Lào Cai (Sở Giao thông vận tải Lào Cai), cho biết: Do mưa lớn liên tục và sương mù dày đặc, nên công tác san đất, phá đá để dọn đường rất khó khăn. Tuy nhiên, bằng mọi nỗ lực, đến 3h30 sáng  27/6, sau hơn 7 giờ  từ khi xảy ra sạt lở đất, đá gây ách tắc tại Km 126 + 150 Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai hơn 15km, điểm sạt này đã được giải phóng, đảm bảo thông xe an toàn.
Quốc lộ 4D (đoạn từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa) đã thông đường.
Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố sạt lở đất, đá gây ách tắc giao thông hoàn toàn trên tuyến, Ban Quản lý  bảo trì đường bộ Lào Cai và các địa phương như Sa Pa, Bát Xát đã điều động  máy xúc và gần 50 nhân công có mặt tại hiện trường để giải phóng đất, đá. Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh tiến hành phân luồng, cắm biển cảnh báo giao thông cho người dân và phương tiện  từ hướng thành phố Lào Cai đi Sa Pa và ngược lại để đảm bảo an toàn.

Mặc dù tuyến Quốc lộ 4D đã được thông tuyến nhưng theo nhận định của các cơ quan chức năng, trên tuyến đường từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa còn một số điểm sạt lở, có nguy cơ sụt xuống gây nguy hiểm cho các phương tiện và người tham gia giao thông. Vì vậy, ngành giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan điều tiết giao thông, triển khai các phương án phòng, chống sạt lở.

Theo baolaocai.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn