(27/8/2018) Tăng cường kết nối và xúc tiến quảng bá du lịch Bát Xát
Trong các ngày từ 25- 27/8/2018, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai, tổ chức chương trình Famtrip: Hà Nội - Lào Cai - Bát Xát - Lũng Lô - Y Tý - Mường Hum - Bản Xèo – Sapa – Fansipan - Hà Nội.

Chương trình nhằm giúp các đơn vị kinh doanh du lịch biết đến các sản phẩm du lịch mới, trải nghiệm văn hóa các dân tộc Tây Bắc nói chung và huyện Bát Xát - Lào Cai nói riêng. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị lữ hành, du lịch được giao lưu, trao đổi, khảo sát và kiểm tra lại các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã tham quan các điểm như Cột cờ Lũng Pô. khu ruộng bậc thang tại xã A Lù, làm công tác từ thiện (tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã A Lù – Bát Xát), tham quan rừng già Y Tý, tham quan bản Lao Chải 1, 2, 3 nổi bật với những nếp nhà trình tường hay còn gọi là “nhà nấm“ của đồng bào dân tộc Hà Nhì; trên đường đi cùng chiêm ngưỡng thung lũng ruộng bậc thang đẹp nổi tiếng như ruộng bậc thang xã Dền Sáng; tham quan chợ phiên Mường Hum, tìm hiểu mô hình nấu rượu tại thôn San Lùng, thưởng thức ẩm thực dân tộc Dao đỏ; chinh phục Fansipan, khảo sát chợ đêm Sa Pa và tham quan bản làng Cát Cát.


Chương trình khảo sát nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc “Lễ hội mùa Thu 2018”, là sản phẩm văn hóa mới của huyện Bát Xát, được tổ chức lần đầu trong “Năm Du lịch quốc gia Lào Cai - Tây Bắc 2017”, đang trở thành sản phẩm nổi bật giúp du lịch Bát Xát phát triển hơn. Năm nay, huyện Bát Xát tổ chức Lễ hội mùa Thu với kỳ vọng khai thác tốt hơn tiềm năng, xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới.


 Lễ hội mùa Thu năm 2018 với chủ đề “Sức hút đại ngàn” với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn du khách. So với năm trước, lễ hội năm nay có chuỗi hoạt động phong phú với nhiều nét mới, diễn ra tại nhiều xã vùng cao của huyện Bát Xát, như Y Tý, Mường Hum, Dền Sàng, Ma Sáo, A Mú Sung… Điều đặc biệt là các hoạt động này đều được tổ chức vào dịp cuối tuần, thời điểm diễn ra những chợ phiên vùng cao ở Y Tý, Mường Hum, Trình Tường…Đây là một nét sinh hoạt văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số Bát Xát, hứa hẹn thu hút được nhiều du khách đến với Lao Cai mùa Thu này.



Tin:Hồng Lụa, ảnh: Mai xuân Thảo
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn