Năm 2013, ước đạt 1,2 triệu lượt du khách đến với Lào Cai
Mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trong và ngoài nước, song du lịch Lào Cai vẫn có sức hút mạnh với con số khá ấn tượng, ước đạt 1,2 triệu lượt khách đến với Lào Cai trong năm 2013.
 
                      Du khách nước ngoài thăm quan khu du lịch Cát Cát (Sa Pa).      Ảnh: Tuấn Anh
 
Theo số liệu thống kê của Ban chỉ đạo du lịch tỉnh, năm 2013, tỉnh đã đón khoảng trên 1,2 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng 32,8% so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu từ du lịch đạt trên 2,5 tỷ đồng, tăng 38,2 so cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 552.700 lượt khách, chiếm khoảng 44%. 
Con số hơn 1,2 triệu lượt khách đến với Lào Cai trong tình hinh kinh tế khó khăn này là tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch được dự báo rất ảm đạm trong năm 2013. Điều đặc biệt ở đây là lượng doanh thu lớn từ hoạt động du lịch cộng đồng, doanh thu ước đạt 29 tỷ đồng. Đây là tín hiệu vui đối với người dân được hưởng lợi từ loại hình du lịch này tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Để tiếp tục thu hút khách đến với tỉnh trong những năm tiếp theo, ngoài việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đặc thù, tiếp tục nâng cấp hệ thống cơ hạ tầng, tăng cường công tác quảng bá, quy hoạch thêm các vùng du lịch mới, nâng cao chất lượng phục vụ; đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch... đặc biệt là chú trọng đến công tác chăm sóc và hỗ trợ du khách.
Thùy Linh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn