Sắc màu trang phục Xa Phó (Lào Cai)
Giữa không gian xanh ngút ngàn của núi rừng, trang phục của thiếu nữ Xa Phó, nổi bật như bông hoa rừng rực rỡ.
Bộ trang phục của đồng bào Xa Phó được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như  bông, chàm. Bằng bàn tay khéo léo và óc thẩm mỹ tinh tế, các thiếu nữ xa phó đã kết hợp những sắc màu nổi bật như đỏ, xanh, trắng, tím. Với những kiểu hoa văn hình tam giác, hình thoi, hình vuông, cây thông để tạo nên một bức tranh hài hòa và rực rỡ. Bộ y phục gồm có: khăn đội đầu, áo, váy, thắt lưng. Nổi bật nhất là chiếc áo ngắn may kiểu chui đầu cổ vuông, toàn bộ thân trước và thân sau, cánh tay đều được trang trí hoa văn. Ngoài ra phía ngực áo còn được đính các loại hạt cườm xen kẽ tạo nên các đường thẳng song song.
Kết hợp với chiếc áo duyên dáng là chiếc váy mềm mại, dài suông. Cạp váy được chiết nhỏ vừa vào bụng, chân váy rộng hơn được trang trí hoa văn hình cây thông, hình sóng nước. Khi di chuyển chiếc váy đung đưa tạo cảm giác uyển chuyển, mềm mại. Tạo điểm nhấn ở vùng eo là chiếc thắt lưng được trang trí cầu kỳ bằng các đường nét hoa văn thêu hình cây nấm răng cưa, quả trám. Khăn đội đầu cũng được trang trí các mảng hoa văn hình ô vuông và hình quả trám, trên khăn còn đính các hạt cườm nhỏ xíu, xung quanh đính tua len đỏ, càng tôn thêm vẻ đẹp rực rỡ trên bộ nữ phục của thiếu nữ Xa Phó.
Phan Phượng – TTTTXTDL Lào Cai
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn