Đề xuất xây dựng 5 cụm sản phẩm du lịch trên hành lang đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Theo đó, trên hành lang đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ thiết lập 5 cụm sản phẩm du lịch gồm: Cụm Nam Phú Thọ, cụm Bắc Phú Thọ, cụm Yên Bái, cụm Đông Lào Cai và cụm Tây Lào Cai.
Tại Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2010 - 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016, các chuyên gia Dự án “Chương trình phát triển Năng lực du lịch có trách nhiệm” của EU-ESRT (Liên minh châu Âu) đã đã đề xuất Báo cáo xây dựng các cụm du lịch theo khu vực hành lang tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Cụm du lịch Đông Lào Cai nằm ven hành lang tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có rất nhiều điểm hấp dẫn du khách.
Việc đề xuất 5 cụm sản phẩm du lịch trên hành lang đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa ra từ những phân tích bối cảnh, các sản phẩm du lịch, các thị trường, phân khúc thị trường và các tuyến du lịch chính của ngành du lịch tại 8 tỉnh Tây Bắc, các chuyên gia của dự án ESRT đã xác định và đưa ra những đánh giá về các sản phẩm du lịch ưu tiên để có thể kết nối và phát triển, tạo nên một điểm đến cấp vùng.
Các chuyên gia của Dự án EU-ESRT đã thực hiện việc phân tích thực trạng và những thiếu hụt của sản phẩm nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch vùng, trong đó tập trung đánh giá chức năng của sản phẩm trên tuyến và cụm sản phẩm đã xác định.
Đồng thời với việc đưa ra 5 cụm du lịch, các chuyên gia cũng đề xuất một loạt kiến nghị nhằm củng cố các sản phẩm du lịch, từ việc tăng cường kiểm soát quá trình thương mại hóa, hiện đại hóa tại các điểm di sản, hoạt động quản lý chất thải tại các điểm du lịch trọng điểm… đến việc nâng cao chất lượng thuyết minh tại các điểm di sản thiên nhiên, lịch sử và văn hóa.
Ngoài ra, các vấn đề như tăng cường quản lý tác động của khách du lịch tại các điểm đến, quản lý đám đông, ùn tắc trong mùa cao điểm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách cũng được đặt ra.

Song song với đó, các chuyên gia cũng đề nghị chính quyền địa phương cần chủ động nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch như xây dựng thêm các điểm dừng chân, hay các biển chỉ dẫn trong khu vực, đồng thời đa dạng hóa và nâng cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại các điểm du lịch cộng đồng.

 
Theo baolaocai.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn