Đào Bắc Hà – Đậm đà hương vị trong nắng hè
Giữa cái nắng oi bức của mùa hạ, đến với Bắc Hà bạn lại thấy dịu mát ngay bởi không khí trong lành, thoáng mát. Mùa này Bắc Hà hút khách không chỉ bởi không khí mát mẻ mà còn bởi những vườn đào đỏ rực và bắt mắt, ngon lành. Giá đào hiện nay dao động từ 20 đến 40 nghìn đồng/1kg, tùy thuộc vào từng loại quả to hay nhỏ.
Đào lai mận chín đỏ rực
Đào lai Pháp
Đào chín rộ kéo dài khoảng một tháng từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 5. Hiện giờ đang giữa mùa đào, vì vậy đến Bắc Hà chỗ nào bạn cũng bắt gặp những trái đào chín đỏ tươi, đậm đà hương vị làm ai cũng phải mê mẩn, thích thú. Giá đào hiện nay dao động từ 20 đến 40 nghìn/1kg tùy từng loại quả to hay nhỏ.
Đào Bắc Hà có hai loại. Một loại là giống đào lai Pháp ngon và nổi tiếng đã được trồng ở Bắc Hà từ đầu những năm 1990. Qua nhiều năm lai tạo và phát triển đã cho ra đời những giống đào lai giữa cây đào Pháp và cây đào địa phương có khả năng thích nghi tốt với thổ nhưỡng, khí hậu, phù hợp điều kiện tự nhiên, nên cây đào phát triển mạnh, sai quả và chất lượng đã trở thành một đặc sản nổi tiếng chỉ có ở Bắc Hà. Loại đào này giòn, ngọt, pha lẫn vị chua nhẹ thanh thanh. Bên ngoài phủ lớp lông trắng, phần cùi vàng ươm, chỉ cần một ít muối ớt hoặc bột canh ăn kèm thì quả là tuyệt vời. 
Ẩn sau những tán lá xanh là những chùm quả chín đỏ
Loại thứ hai là đào lai mận, vỏ trơn, cứng, chắc hơn, thuận lợi cho vận chuyển vì loại này ít bị dập, nát, thích hợp cho trẻ nhỏ mà không cần gọt vỏ, rửa bằng nước cũng dễ dàng hơn nên được nhiều du khách ưa chuộng.
Cành đào chi chít quả
Hãy đến Bắc Hà ngay thôi, cùng thưởng thức những trái đào chín đỏ tươi ngay tại vườn và cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ của vùng đất cao nguyên trắng
Bài và ảnh Lý Dung
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn