(03/05/2017) Hứa hẹn một mùa du lịch khởi sắc
Lễ hội Du lịch mùa hè Sa Pa 2017 với chuỗi các hoạt động hấp dẫn đã để lại nhiều ấn tượng với du khách trong và ngoài nước, thành công của lễ hội năm nay hứa hẹn mở ra một mùa khởi sắc với du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Lào Cai nói chung.
Sân Quần thị trấn Sa Pa trong buổi tối diễn ra khai mạc lễ hội không còn một chỗ trống, hàng vạn du khách trong và ngoài nước đổ về đây đã không phải thất vọng bởi chương trình nghệ thuật chào mừng được dàn dựng công phu, đậm bản sắc văn hóa vùng cao nơi đây. Sau lễ khai mạc đầy màu sắc, du khách được hòa mình vào lễ hội đường phố và khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa đồng bào các dân tộc Sa Pa qua các tiết mục văn nghệ của các nghệ nhân người Mông, Dao, Xa Phó... Những ngày sau đó, tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện liên tục diễn ra các hoạt động hấp dẫn khác khiến nhiều du khách cảm thấy tiếc nuối vì không đủ thời gian trải nghiệm hết.
Du khách xem biểu diễn văn nghệ ở Khu du lịch Cát Cát.

Theo thống kê của ngành du lịch, trong thời gian diễn ra Lễ hội Du lịch mùa hè Sa Pa 2017, huyện Sa Pa đón hơn 70.000 lượt khách, công suất phòng của các cơ sở lưu trú đạt trên 95%. Chỉ tính riêng trong ngày cao điểm 30/4, Sa Pa thu hút trên 30.000 lượt khách đến tham quan các điểm du lịch trên địa bàn. Khách tham quan các tuyến, điểm du lịch cũng tăng so với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2016. Trong đó, Khu du lịch Cáp treo Fansipan đón trên 30.000 lượt khách, Khu du lịch Hàm Rồng đón trên 20.000 lượt khách, Khu du lịch Cát Cát đón 9.620 lượt khách, Điểm du lịch Suối Vàng Thác Tình yêu đón trên 5.000 lượt khách, điểm du lịch Thác Bạc đón 8.250 lượt khách...

Một trong những thành công của công tác tổ chức Lễ hội Du lịch mùa hè Sa Pa 2017 là ngành chức năng đã chủ động thông tin tới đông đảo du khách, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá các sự kiện văn hóa, du lịch tại địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, Nhà Du lịch Sa Pa và 3 quầy thông tin du lịch luôn mở cửa từ 7h30 đến 17h30 để tư vấn và hỗ trợ du khách tất cả các ngày trong kỳ nghỉ lễ; mở cửa phục vụ du khách tham quan Khu Trưng bày Quy trình sản xuất và Sản phẩm thổ cẩm truyền thống dân tộc Sa Pa…

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, Sa Pa còn tạo ấn tượng bởi công tác quản lý hoạt động du lịch có nhiều đổi mới, từng bước hạn chế hiện tượng chèo kéo khách, ăn xin làm mất mỹ quan cũng như phiền lòng du khách. Cụ thể, UBND huyện Sa Pa đã triển khai các biện pháp tăng cường quản lý dịch vụ du lịch của các địa phương; chấn chỉnh hoạt động lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông và mất vệ sinh công cộng; chuẩn bị các phương án phân luồng xe nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội.

Khu vực nhà thờ đá ở trung tâm thị trấn, điểm đến của hầu hết du khách khi đến với Sa Pa.

Tuy nhiên, trong dịp lễ hội, lượng khách tập trung quá lớn tại thị trấn Sa Pa vào khoảng thời gian ngắn, nên ảnh hưởng đến khả năng cung ứng các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, do đó tồn tại một số hạn chế. Còn xuất hiện tình trạng một số tổ chức, cá nhân kinh doanh, môi giới dịch vụ du lịch lợi dụng quá tải để đầu cơ mua gom phòng, chèn ép, bán giá cao hơn so với ngày thường nhằm trục lợi bất chính. Hiện tượng ùn ứ giao thông trong khu vực thị trấn, các bến bãi, điểm dừng đỗ xe vào ngày 30/4 và ngày 1/5 vẫn còn diễn ra. Một số điểm ùn tắc cục bộ như Khu vực Vườn Quốc gia Hoàng Liên, khu vực Thác Bạc do phương tiện quá đông, một số ô tô dừng đỗ cho khách du lịch chụp ảnh. Trên địa bàn, công tác vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập, thiếu nhà vệ sinh công cộng, thùng rác công cộng, thu gom rác thải không kịp thời... Các điểm dừng chân ngắm cảnh trên tuyến du lịch Sa Pa - Tả Van vệ sinh chưa tốt.

Lễ hội mùa hè Sa Pa khép lại cũng chính là khởi đầu cho chuỗi các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Thành công của Lễ hội Du lịch mùa hè Sa Pa hứa hẹn góp phần thu hút thêm nhiều khách du lịch đến Lào Cai và mục tiêu đón hơn 3 triệu lượt khách trong năm 2017 sẽ sớm hoàn thành.

 
Theo baolaocai.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn