(08/01/2021) Bạn đã sẵn sàng đón Tuyết đầu mùa ở Sa Pa cuối tuần này?
Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, cuối tuần này 09-10/01, Sa Pa rất có thể có tuyết rơi.
Theo thông tin chính thức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (NCHMF, website: nchmf.gov.vn), sáng nay 08/01/2021, không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tràn xuống đã ảnh hưởng đến hết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ đêm nay, Lào Cai nói chung và Sa Pa nói riêng sẽ chìm sâu trong khối khí lạnh với nền nhiệt thấp nhất trong 5 năm qua chỉ từ 3.40C thậm chí vùng núi cao của Sa Pa như đỉnh Fansipan, đèo Ô Quý Hồ dự báo nhiệt độ sẽ xuống âm độ C và có khả năng xuất hiện băng giá, mưa tuyết. Đợt không khí lạnh lần này được đánh giá có cường độ mạnh nhất trong mùa đông năm nay, hội tụ đủ 2 yếu tố để xuất hiện tuyết là nhiệt độ giảm sâu dưới 00C và có mưa.

Băng giá trên đỉnh Fansipan (ảnh: Bùi Hà)
Các bạn đã sẵn sàng cuối tuần này đi Sa Pa “săn” tuyết chưa? Rất có thể là tuyết sẽ rơi ở Sa Pa cuối tuần này, vì vậy hãy dắt túi ngay một số lưu ý sau để chuyến đi tới Sa Pa của bạn trở thành kỉ niệm khó quên nhé.
  1. Đặt trước phòng, vé xe, tour.
Nếu bạn dự định tới Sa Pa dịp này, Du lịch Lào Cai khuyến cáo bạn cần đặt trước các tiện ích trên qua APP Du lich Lao Cai hiện đã sẵn có trên CHplay và Aptore để không gặp phải tình trạng cháy phòng, không có vé xe và không có tour tham quan do lượng khách đến Sa Pa đông.

Tuyết rơi phủ trắng thị trấn (cũ) Sa Pa năm 2013 (ảnh: sưu tầm)
  1. Mang theo quần áo ấm và đồ ăn nhẹ
Đối với quần áo, bạn nên mặc nhiều lớp mỏng để giữ nhiệt và có thêm áo lông vũ hoặc áo gió để tránh mưa lạnh. Giày nên chọn chất liệu chống thấm, đế chống trơn trượt. Nên kèm theo phụ kiện như mũ, khăn, găng tay, tất (nên đeo 1-2 lớp để giữ ấm bàn chân), miếng dán giữ nhiệt và khẩu trang. Đeo khẩu trang trong thời tiết lạnh vừa giúp bạn bảo vệ đường hô hấp vừa giúp chúng ta phòng tránh Covid-19! Ngoài ra do nhiệt độ xuống thấp, bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ để phòng tụt huyết áp và nhanh bị đói như bánh quy, trà gừng, kẹo quế,…

Niềm vui khi đón tuyết của người đồng bào vùng cao (ảnh: sưu tầm)
  1. Các lưu ý khác
Ngoài các lưu ý trên, nếu bạn lái xe tới Sa Pa thì cần chú ý đi chậm do sương mù và mặt đường trơn trượt khi có băng tuyết. Trước khi khởi hành cần chú ý kiểm tra lại xe vì nếu lạnh quá có thể phát sinh trục trặc động cơ.
Ngoài ra để chuyến “săn” tuyết ở Sa Pa thêm thuận lợi bạn có thể thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình thời tiết, đường đi khi du lịch ở Sa Pa, Lào Cai qua facebook fanpage facebook.com/visit.laocai hoặc số điện thoại 0214 387 1975 nhé!
Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn