Ấn Độ tăng cường hợp tác với ASEAN
Sau thành công của Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại Ấn Độ - ASEAN tại New Delhi hồi tháng 12/2012, Ấn Độ tiếp tục triển khai các cuộc tiếp xúc với các nước ASEAN một cách tích cực hơn.
 
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)
Ngày 29/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Syed Akbaruddin cho biết Ngoại trưởng nước này Salman Khurshid sẽ tham dự Hội nghị Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 20 (ARF-20), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao cấp cao Đông Á lần thứ 3 (EAS FMM) và Hội nghị cấp Bộ trưởng Ấn Độ - ASEAN lần thứ 11 tại Brunei từ ngày 30/6 - 2/7.

Đến nay, Ấn Độ và ASEAN có 25 cơ chế hợp tác, trong đó có 6 cơ chế ở cấp Bộ trưởng. Các cơ chế tiếp xúc ở cấp Bộ trưởng bao gồm các lĩnh vực ngoại giao, thương mại, nông nghiệp, du lịch, môi trường, năng lượng mới và tái tạo. Các cuộc tiếp xúc giữa người dân cũng được tăng cường.

Ấn Độ hy vọng trong năm nay sẽ đón 250 sinh viên các nước ASEAN, 20 nhà báo ASEAN tới thăm Ấn Độ. Đây là một phần trong chương trình hợp tác trao đổi truyền thông giữa Ấn Độ và ASEAN. Bên cạnh đó, Ấn Độ tiếp tục triển khai khóa đào tạo đặc biệt dành cho các nhà ngoại giao ASEAN tại Học viện Ngoại giao Ấn Độ. Hiện Ấn Độ đã dành 1.100 học bổng theo chương trình hợp tác kỹ thuật và kinh tế Ấn Độ cho các nước ASEAN. Ấn Độ cũng đang xem xét khả năng thành lập thêm các trung tâm tiếng Anh tại Campuchia, Lào và Việt Nam.

Trong lĩnh vực kinh tế, kim ngạch thương mại giữa Ấn Độ và ASEAN tăng trưởng mạnh, đạt 79 tỷ USD trong năm 2012, tăng hơn 37% so với năm 2011. Hai bên đang phấn đấu đạt tổng kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2015.

Ấn Độ cũng đã khai trương Trung tâm ASEAN - Ấn Độ (AIC) tại thủ đô New Delhi nhằm tăng cường sự hợp tác giữa Ấn Độ với ASEAN trong tiến trình thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015./.

(Theo chinhphu.vn)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn