Vẻ đẹp thành phố Lào Cai
Được mệnh danh “Thành phố biên cương” nơi địa đầu Tổ quốc về phía Bắc, thành phố Lào Cai thuộc tỉnh Lào Cai giáp các huyện Mường Khương, Bảo Thắng, Bát Xát, Sa Pa.
Đặc biệt thành phố Lào Cai có cửa khẩu quốc tế Lào Cai là nơi giao thương quan trọng với các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc và cả các tỉnh nằm sâu trong nội địa Trung Quốc. Từ thành phố theo quốc lộ 4D gần 40km là tới thị trấn Sa Pa, khu du lịch nổi tiếng trong nước hàng năm thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến thăm quan và nghỉ dưỡng…Nằm hai bên bờ sông Hồng, các cây cầu Cốc Lếu, Phố Mới bắc qua sông nối hai phần của thành phố đã tạo nên đặc trưng riêng cho thành phố Lào Cai.
Thành phố Lào Cai gồm 17 đơn vị hành chính trực thuộc là 12 phường: Lào Cai, Phố Mới, Duyên Hải, Cốc Lếu, Kim Tân, Pom Hán, Bắc Lệnh, Thống Nhất, Xuân Tăng, Bắc Cường, Nam Cường, Bình Minh và 5 xã Vạn Hòa, Đồng Tuyển, Cam Đường, Tả Phời, Hợp Thành. Hiện nay, các cơ quan đầu não của tỉnh đã chuyển về khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường để nơi đây làm trung tâm mới của thành phố; có đại lộ Trần Hưng Đạo rộng 58 m với 4 làn xe đi giữa khu đô thị mới điểm nhấn quan trọng của thành phố.
Với những tiềm năng và thế mạnh là cửa khẩu quốc tế Lào Cai nối liền tuyến liên vận quốc tế Hà Nội - Hải Phòng với các tỉnh phía Nam Trung Quốc và ngành công nghiệp khai thác quặng Apatit số 1 của Việt Nam ngày càng củng cố sự phát triển của Lào Cai và đảm bảo một sự phát triển bền vững cho một đô thị có đầy tiềm năng cất cánh trong một tương lai gần.
 
                                                                 Một góc thành phố Lào Cai.
 
                                                              Cầu Cốc Lếu nhìn từ trên cao.
 
                                                Nơi con Sông Hồng chảy vào Đất Việt.
 
                                                                    Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.
 
                                                           Thành phố Lào Cai nhìn từ trên cao.
 
                                                          Công trường khai thác quặng Apatit.
 
                                                                    Thành phố Lào Cai về đêm.
 

Ngọc Bằng - Trần Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn