(8/6/2022) Đi Bắc Hà mua gì về làm quà?
Du lịch Bắc Hà nhưng không biết mua gì về làm quà tặng cho người thân và bạn bè? Hãy để Du lịch Lào Cai gợi ý cho bạn một số món quà du lịch rất Bắc Hà mà lại dễ mua và giá cả hợp lý nhé.
1. Mận Tam Hoa Bắc Hà
Tháng 6 là thời điểm mận Tam Hoa Bắc Hà chín rộ, những quả mận to tròn, căng mọng, khi thưởng thức bạn sẽ dễ dàng nhận thấy mùi vị thơm giòn, khác biệt hoàn toàn so với mận nơi khác. Bạn có thể tới chợ Bắc Hà hoặc khu vực cổng đền, các vườn mận của người dân địa phương để chọn mua một vài cân mận về làm quà cho bạn bè, người thân với giá chỉ từ 40.000 đồng/kg.

Mận Tam hoa Bắc Hà
2. Rượu ngô Bản Phố
Là đặc sản của người dân tộc Mông ở Bản Phố, được nấu từ những hạt ngô tự nhiên do bà con trồng những triền ruộng bậc thang, ủ với loại men đặc biệt được làm từ hạt hồng mi, cùng 1 số loại nguyên liệu bí truyền khác. Chính vì vậy khi uống rượu ngô Bắc Hà không bị đau đầu, hương thơm êm say.

Nấu rượu ngô tại dinh Hoàng A Tưởng
3. Thổ cẩm Bắc Hà
Thổ cẩm Bắc Hà do chính tay người phụ nữ dân tộc nơi đây làm ra có màu sắc sặc sỡ, cùng những họa tiết hoa văn tinh xảo, tạo nên nét đẹp tinh tế cho từng sản phẩm. Bạn có thể chọn mua cho mình những bộ trang phục truyền thống của người dân Bắc Hà, hay các sản phẩm lưu niệm như: ví, túi xách, mũ, khăn,...

Nghệ nhân cán vải tại dinh Hoàng A Tưởng
4. Bánh Chưng đen
Bánh chưng đen được làm từ nhiều nguyên liệu, trong đó phải kể đến một loại nguyên liệu đặc biệt làm nên sự khác biệt của bánh chưng đen so với bánh chưng truyền thống, đó là bột than của cây Lúc Lắc là cây thuốc vô cùng quý trong văn hóa chữa bệnh của người Việt. Lúc Lắc có vị đắng ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, ngoài ra còn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Vì thế, khi làm nguyên liệu bánh chưng đen, bột than cây Lúc Lắc đã tạo cho bánh một hương vị vô cùng độc đáo và tác dụng thanh nhiệt của loại cây này khiến cho thực khách khi thưởng thức bánh chưng đen không lo bị nóng như bánh chưng thông thường.
5. Tương ớt Bắc Hà
Một sự lựa chọn cho bạn đó là tương ớt Bắc Hà, không giống với các loại tương ớt khác. Tương ớt Bắc Hà được làm từ các nguyên liệu đặc trưng của vùng cao như: Ớt, tỏi, hạt rau mùi, hạt dổi, muối, rượu, hạt thìa là,.... Tất cả các nguyên liệu được kết hợp hòa quyện lại với nhau, tạo nên hương vị cay nồng, đậm đà và trở thành loại gia vị chấm được yêu thích nhất nơi đây.
6. Nấm chân chim
Là loại nấm đặc trưng chỉ có duy nhất ở Bắc Hà. Loại nấm này không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, mà hương vị thơm ngon, có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, như món: xào, nấu canh… Để nhận biết nấm chân chim khá đơn giản, vì hình dạng nấm đặc trưng không có cuống, phần mũ tỏa ra hình quạt, nhìn hơi giống phần vỏ hến, vỏ sò. Bên ngoài phủ một lớp lông mỏng, mịn, nhìn khá ấn tượng. Khi mua nấm chân chim về làm quà, đảm bảo ai cũng thích và nhớ mãi hương vị của vùng núi Tây Bắc.
Để mua được những sản phẩm ưng ý, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, bạn có thể đến Nhà Du lịch Bắc Hà tại dinh Hoàng A Tưởng (số 257 đường Ngọc Uyển) thị trấn, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai
 
Vũ Ngọc Khánh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn