“Thiên đường hạ giới” qua ống kính bốn mùa
Nếu ai có dịp một lần đặt chân lên mảnh đất Sa Pa hùng vĩ, hẳn sẽ thích thú, trầm trồ khen ngợi bởi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, của tuyết rơi phủ trắng các con đường, hay những cánh hoa đào rực rỡ sắc xuân.
Tuyết trắng “giăng” kín…
Nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển, Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới. Thời tiết ở đây một ngày có đủ bốn mùa: Buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời mùa hạ, buổi chiều sương xuống tạo cảm giác như sắc trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Du khách gần, xa vẫn thường gọi Sa Pa bằng cái tên nghe thật thơ mộng “Thành phố trong sương” bởi vẻ đẹp lung linh, quyến rũ thoắt ẩn, thắt hiện trong mây mù.
Sa Pa lộng lẫy vào mùa lúa chín.
Thông thường, khách du lịch đến Sa Pa vào mùa hè, nhưng nếu là người yêu thích cái lạnh, thì mùa đông Sa Pa thực sự lý tưởng. Mùa đông ở Sa Pa lạnh, có khi xuống dưới 0 độ C, băng, tuyết phủ trắng các cành cây, ngọn cỏ. Đến Sa Pa những ngày băng giá, du khách được cảm nhận như đang sống bên mảnh đất châu Âu, với phong cảnh tuyệt đẹp.
“Thiên đường hoa” Sa Pa giữa giá lạnh ngày xuân
Từng được ví như “thiên đường hoa” của miền Tây Bắc, Sa Pa nổi tiếng với giống đào phai.
Hoa đào, hoa lê, hoa mận bung nở rực rỡ cả triền rừng, càng khiến Sa Pa yêu kiều như thiếu nữ đang độ xuân thì, căng tròn sức sống mãnh liệt…
Mặc cho mưa sương, gió tuyết hay ngày tháng trôi qua, phía sau bờ rào đá rêu mốc, những vườn đào, mận, lê vẫn đang náo nức dệt mùa xuân thanh bình dưới chân núi Fansipan, tạo nên “thiên đường hoa” Sa Pa xinh đẹp giữa ngút ngàn trùng mây.
Nấc thang vàng trên đỉnh…
Từ tháng 9 - 11, hoặc từ tháng 3 - 5, là khoảng thời gian thời tiết Sa Pa khá ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh. Đến Sa Pa vào khoảng tháng 4 - 5, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh đồng bào dân tộc thiểu số lao động hăng say bên những thửa ruộng bậc thang. Đặc biệt, cũng trong khoảng thời gian này, thích thú nhất vẫn là cảnh cấy lúa của đồng bào dân tộc trong trang phục sặc sỡ sắc màu…
Tháng 9 - 11 là lúc lúa chín vàng rực rỡ, khi ấy, đất trời Sa Pa thật lộng lẫy, hùng vĩ như “khoác” trên mình màu áo mới - màu vàng óng ả. Đây cũng là thời điểm nhiều du khách đến tham quan Sa Pa.
Theo baolaocai.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn